BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Hoà Thành: Dân sinh, môi trường vẫn là chuyện đáng quan tâm

Cập nhật ngày: 19/06/2010 - 05:23

Các đại biểu HĐND tỉnh phối hợp cùng các đại biểu HĐND huyện đã có các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh và trước kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Hoà Thành.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về việc thực hiện Đề án 30 đơn giản hoá thủ tục hành chính tạo nhiều thuận lợi cho dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý Nhà nước. Tuy nhiên cử tri phản ánh vẫn còn nhiều khó khăn trong thủ tục cho vay, chuyển nhượng tài sản…; việc đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở tuyến huyện xã là phù hợp nhưng hiện nay nhiều cơ sở y tế thường xuyên thiếu thuốc, ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh, vậy nguyên nhân thiếu thuốc là do đâu và làm thế nào để có thể đảm bảo đi đến BHYT toàn dân vào năm 2010? Đoạn đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng mối tiếp giáp giữa đường mới và đường cũ cách nhau đến 0,15m đã trở thành chướng ngại vật, là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đề nghị ngành chức năng xem xét, chấn chỉnh. Một số lò mì dọc quốc lộ 22B cập kênh tiêu 16A xả nước thải gây ô nhiễm môi trường? Đa số nông dân xã Trường Đông sinh sống bằng việc trồng nhãn, đề nghị ngành chức năng tạo điều kiện xây dựng thương hiệu cho quả nhãn.

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri thị trấn Hoà Thành

Vấn đề được cử tri quan tâm và bức xúc nhiều nhất vẫn là chế độ chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, với quy định như hiện nay cán bộ không an tâm công tác. Cử tri đề nghị ngành chức năng giải thích rõ vì sao trong việc quy hoạch thị trấn Hoà Thành vấn đề giải toả không được thực hiện đúng quy định (nơi giải toả được, nơi không) gây bức xúc cho dân. Một số tuyến đường ở khu phố 3, thị trấn chưa được ngành chức năng quan tâm sửa chữa, chưa được bê tông hoá như KP1, KP2, hố ga, cống thoát nước chưa được thông thoáng, gây ứ đọng vào mùa mưa.

Cử tri cũng phản ánh Điện lực Tây Ninh cắt điện không theo lịch thông báo, ví dụ ngày 9.6.2010 thông báo cắt điện toàn huyện trong đó có ấp Long Bình, người dân đã chuẩn bị nhưng lại không cắt, đến hôm sau mới cắt. Công ty Xi măng Fico hoạt động quá nhiều bụi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khoẻ người dân, đề nghị có biện pháp khắc phục. Nạn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông ảnh hưởng đến đời sống của dân nhất là vào mùa mưa, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý hiệu quả hơn. Trên quốc lộ 22B, đoạn ấp Trường Huệ, Trường Đông, xã Long Thành Trung hệ thống cống thoát nước không đảm bảo, đan trên mương sụp bể gây nguy hiểm cho người đi đường; đoạn qua xã Long Thành Nam đường đã hư hỏng đề nghị đơn vị quản lý duy tu, bảo dưỡng. Đề nghị có chế độ cho lực lượng Tuần tra nhân dân và Tổ trưởng Tổ tự quản…

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu đã giải trình và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Kim Chi