BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri huyện Châu Thành kiến nghị một số nội dung liên quan đến y tế và giáo dục 

Cập nhật ngày: 25/04/2023 - 14:13

BTNO - Chiều 24.4, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh gồm ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và ông Trần Hữu Hậu- Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Đại biểu Quốc hội Phạm Hùng Thái phát biểu tiếp thu và thông tin làm rõ các nội dung mà cử tri phản ánh kiến nghị.

Tại hội nghị, cử tri được nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV cũng như trả lời của các bộ, ngành Trung ương và địa phương tại các kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri huyện Châu Thành kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến thái độ phục vụ của nhân viên các trung tâm y tế, bệnh viện, nhất là bộ phận tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh bảo hiểm y tế; tình trạng thiếu thuốc; người từ 60 tuổi trở lên khi tham gia bảo hiểm y tế cần tạo điều kiện để được thông tuyến từ huyện đến tỉnh dễ dàng; ngành giáo dục tiếp tục quan tâm kiểm tra chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan không đúng quy định.

Cử tri huyện Châu Thành kiến nghị quan tâm khắc phục tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu giải trình tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Hùng Thái tiếp thu và thông tin làm rõ một số nội dung mà cử tri phản ánh; đồng thời ghi nhận để tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng quan tâm chấn chỉnh, để khắc phục những bất cập gây bức xúc cho người dân.

Tố Tuấn