BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri huyện Tân Biên kiến nghị về chế độ, chính sách và các vấn đề an sinh xã hội 

Cập nhật ngày: 30/09/2022 - 08:53

BTNO - Chiều 29.9, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Ông Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc cử tri cơ bản đồng tình với nội dung dự kiến kỳ họp, cũng như trả lời của các bộ, ngành và địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Cũng tại buổi tiếp xúc có 9 lượt ý kiến phát biểu của cử tri với các vấn đề liên quan đến quy định của văn bản luật và đời sống xã hội. Trong đó, cử tri đề nghị cần có cơ chế chặt chẽ trong việc sửa đổi Luật Đất đai, tránh tình trạng sốt đất, cò đất như thời gian qua, bên cạnh đó cần quy định rõ về việc tách thửa, chính sách hỗ trợ đền bù khi Nhà nước thu hồi đất, hiến đất làm đường…

Cử tri kiến nghị cần quan tâm đến Luật Khám bệnh, chữa bệnh, cũng như Luật Bảo hiểm y tế, trong đó cần xem xét cho người có công được hưởng 100% bảo hiểm y tế do nhà nước chi trả.

Cử tri huyện Tân Biên phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị cơ quan chức năng nghiên cứu tăng chế tài đối với các hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân; có chế độ, chính sách, quan tâm nhiều hơn đến thương binh nặng; thực hiện quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND huyện Tân Biên tiếp thu giải trình làm rõ. Đối với các ý kiến thuộc trách nhiệm của tỉnh và Trung ương, đại biểu Phạm Hùng Thái tiếp thu, giải trình và ghi nhận để tổng hợp báo cáo các cơ quan Trung ương trả lời cử tri theo quy định.

Tố Tuấn