BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về chế độ chính sách, xã hội 

Cập nhật ngày: 06/05/2019 - 21:00

BTNO - Hội nghị tiếp xúc cử tri các xã Phước Ninh, Lộc Ninh, Bến Củi, Truông Mít (huyện Dương Minh Châu) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, được tổ chức chiều 4.5, tại Trung tâm Văn hoá thể thao-Học tập cộng đồng xã Truông Mít.

Tiếp xúc cử tri có các ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Dương Minh Châu. 

Cử tri đề nghị xem xét lại chế độ chính sách đối với người trực tiếp tham gia kháng chiến.

Sau khi nghe ĐBQH Huỳnh Thanh Phương chia sẻ những thông tin dự kiến thời gian khai mạc, bế mạc, nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, một số cử tri bày tỏ những ý kiến liên quan đến chế độ chính sách.

Một cử tri ở xã Bến Củi đề nghị xem xét để ông được hưởng chế độ đối với dân công hỏa tuyến; đồng thời mong muốn Quốc hội xem xét chế độ đối với người cao tuổi. “Theo quy định hiện nay, người từ 80 tuổi trở lên mới được hưởng chế độ người cao tuổi. Quy định này không phù hợp, vì hiện nay, người sống đến 80 trở lên rất ít. Đề nghị hạ quy định xuống 75 tuổi, để khuyến khích tinh thần người cao tuổi”, cử tri này nói.

Một cử tri khác gửi giấy viết tay đến ĐBQH Huỳnh Thanh Phương, đề nghị Nhà nước duy trì chế độ chính sách đối với những người vợ liệt sĩ tái giá.

Cử tri là cựu chiến binh đề nghị Quốc hội trình Chính phủ xem xét lại chế độ chính sách đối với người trực tiếp kháng chiến vì hiện nay, chế độ này thấp hơn chế độ đối với người có công với cách mạng. “Hiện nay, nhiều cựu chiến binh trở về đời thường còn gặp khó khăn”, cử tri này bộc bạch.

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu.

Ngoài ra, còn một số cử tri phản ánh những vấn đề dân sinh, môi trường, như tình trạng doanh nghiệp xả nước thải ra đường, gây ô nhiễm môi trường; con đường từ ngã ba Đất Sét- Dầu Tiếng đã làm lễ khởi công nhiều tháng nay nhưng không biết đến khi nào mới thi công; tình trạng ly hôn ngày càng tăng, độ tuổi ly hôn ngày càng trẻ.

Lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri. ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến cung cấp thêm một số thông tin về nguyên nhân tăng giá điện, giá xăng, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, tình trạng xâm hại trẻ em v.v…

Đại Dương