BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri kiến nghị sớm hoàn thiện công trình nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Suối Ngô 

Cập nhật ngày: 11/11/2023 - 08:04

BTN - Công trình này được xây dựng từ năm 2020 nhưng tới thời điểm năm 2022 vẫn còn nhiều hạng mục chưa thi công

Bên trong nhà bia tưởng niệm (ảnh chụp ngày 7.11.2023)

Tháng 10.2022, Báo Tây Ninh có bài viết nêu kiến nghị của cử tri và người dân xã Suối Ngô, huyện Tân Châu về việc sớm hoàn thiện nhà bia tưởng niệm liệt sĩ của xã. Công trình này được xây dựng từ năm 2020 nhưng tới thời điểm năm 2022 vẫn còn nhiều hạng mục chưa thi công đến, mới chỉ xây xong phần thô nhà tưởng niệm, chưa tô xi măng, lát gạch, sân nền, tường rào, hiện trạng có nhiều cỏ dại.

Trong buổi tiếp xúc tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Tân Châu ngày 6.11.2023, cử tri tiếp tục kiến nghị sớm hoàn thiện công trình trên. Qua quan sát vào ngày 7.11.2023, phần lớn các hạng mục đã hoàn thành, nhưng hàng rào bao quanh vẫn chưa được xây dựng, cỏ dại mọc nhiều, có chỗ tồn đọng rác thải.

Trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh vào ngày 8.11.2023, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, công trình nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Suối Ngô trước đây do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư. Khoảng giữa năm 2023, Sở có ý kiến bàn giao cho huyện Tân Châu quản lý. Sau đó, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đến nhà bia để khảo sát thực tế, nắm tình hình giữa hồ sơ thiết kế và tiến độ thi công.

Bà Phượng cho biết thêm, theo báo cáo của các cơ quan chuyên môn, để hoàn thiện công trình, cần xây dựng phần sân nền khuôn viên, vòng hàng rào bao quanh khu đất, cổng, hệ thống điện, nước, trồng cây xanh, cây kiểng phù hợp. Để những hạng mục này sớm được hoàn thiện, bà Nguyễn Thị Phượng cho biết sẽ tham mưu UBND huyện sử dụng vốn ngân sách địa phương triển khai thực hiện trong năm 2024.

Quốc Sơn