BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phường 2 đề nghị bổ sung thêm đối tượng hưởng phụ cấp hằng tháng ở khu phố 

Cập nhật ngày: 05/06/2024 - 16:36

BTNO - Sáng 5.6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri phường 2, thành phố Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trả lời các ý kiến của cử tri phường 2.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 2 bày tỏ phấn khởi khi tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết một số chế độ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội. 

Nghị quyết được ban hành thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến các đối tượng người hoạt động không chuyên trách tại cơ sở. Tuy nhiên, cử tri phường 2 đề nghị bổ sung thêm đối tượng thụ hưởng, vì chính sách đề cập đến người tham gia trực tiếp ở khu phố, ấp chỉ mới cho các tổ chức chính trị - xã hội, còn tổ chức xã hội chưa được hưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận, tiếp thu kiến nghị của cử tri và cho biết do nguồn lực tỉnh còn hạn chế, nên trước mắt hỗ trợ cho các đối tượng nêu trong nghị quyết. Hy vọng thời gian tới, cùng với sự phát triển của tỉnh sẽ có thêm nguồn lực, để tỉnh tiếp tục hoàn thiện, có thêm những chính sách để hỗ trợ, bổ sung cho các đối tượng còn lại. 

Cử tri phường 2 cũng phản ánh vấn đề ô nhiễm môi trường rạch Tây Ninh, vào đầu mùa mưa cá trên rạch chết nhiều; đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng bờ kè rạch Tây Ninh nhằm tạo mỹ quan đô thị thành phố.

Cử tri phường 2, TP. Tây Ninh phát biểu ý kiến.

Qua ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, rạch Tây Ninh nằm trong đô thị Thành phố, cho nên việc phát triển đô thị Thành phố đều gắn sự phát triển bờ kè rạch. Tuy nhiên, do nguồn lực đầu tư tỉnh còn hạn chế, nên chưa thực hiện. 

Về tình trạng ô nhiễm rạch Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, có yếu tố một số hộ trên khu vực rạch Tây Ninh xả nước thải sinh hoạt trực tiếp ra rạch; các nhà máy đầu nguồn chưa được cơ quan chức năng tỉnh quản lý chặt chẽ về việc xả thải.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường 2.

Hiện nay, Thành phố đang xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, sau khi đồng bộ, tỉnh xây dựng nghị quyết hỗ trợ người dân nằm trong khu vực có thể kết nối hệ thống xử lý nước thải, thì sẽ xử lý căn cơ tình trạng ô nhiễm rạch. Song song đó, tỉnh sẽ chỉ đạo ngành chức năng tăng cường kiểm tra xử lý việc xả thải ra rạch Tây Ninh.

Nhật Quang