BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phường 3 kiến nghị về hạ tầng giao thông và quy trình thu gom rác thải sinh hoạt 

Cập nhật ngày: 23/07/2024 - 15:41

BTNO - Sáng 23.7, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế và các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri phường 3, thành phố Tây Ninh.

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố ghi nhận ý kiến cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, qua nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Tây Ninh, cử tri phường 3 phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh, của thành phố và các nghị quyết mới của HĐND.

Đặc biệt, tại kỳ họp 14 vừa qua, HĐND tỉnh ban hành nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo. Theo nghị quyết, có 9 loại bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ; ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh mà người bệnh phải chi trả (nếu có) sau khi bảo hiểm y tế đã thanh toán nhưng tối đa không quá 5 triệu đồng/người bệnh/lần hỗ trợ và tối đa không quá 3 lần hỗ trợ/người bệnh/năm; ngoài ra hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại. Nghị quyết thể hiện sự quan tâm của tỉnh trong công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội.

Cử tri phường 3 phát biểu ý kiến.

Cử tri phường 3 nêu các phản ánh, kiến nghị tới đại biểu HĐND hai cấp về đầu tư hạ tầng giao thông, xử lý ngập trong khu dân cư. Đối với việc thu gom rác thải sinh hoạt, cử tri trên địa bàn phường nêu thực trạng xe thu gom rác không thu gom đúng lịch, không thu gom một số loại rác và đề nghị phía công ty có quy trình thu gom rác khoa học, bảo đảm vệ sinh môi trường, thuận tiện hơn cho người dân.  

Các nội dung này được lãnh đạo UBND phường 3 và UBND thành phố Tây Ninh trả lời tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh trả lời ý kiến cử tri.

Lãnh đạo UBND Thành phố thông tin thêm về quy trình đầu tư công, tiến độ thực hiện dự án đường C Lê Duẩn và một số tuyến đường trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND thành phố mong cử tri, người dân phường 3 đồng thuận với chủ trương của thành phố, đặc biệt là đồng thuận hiến đất làm đường, với phương án giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để các dự án thực hiện đúng tiến độ, tránh gây lãng phí nguồn lực, đáp ứng được mong mỏi của người dân.

Tuệ Lâm