BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phường An Tịnh quan tâm vấn nạn ăn xin trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 14:58

BTNO - Chiều 23.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Phạm Văn Đặng- Giám đốc Sở Tư pháp; ông Dương Thành Nhàn- Trưởng Phòng Hành chính, Tổ chức, Quản trị, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Hồ Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng cùng Tổ đại biểu HĐND Thị xã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri phường An Tịnh.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường An Tịnh phản ánh vấn đề có liên quan đến rác thải gây ô nhiễm môi trường tuyến đường An Bình - An Khương; tuyến đường trên bờ kênh Phước Hoà chưa có rào chắn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; kiến nghị có giải pháp xử lý phần diện tích đất Xí nghiệp 30.4 sau khi giải thể, tránh lãng phí; cần đầu tư nhựa hoá một số tuyến đường trên địa bàn phường và lắp đèn chiếu sáng.

Đặc biệt, cử tri phường An Tịnh quan tâm các ngành chức năng cần có giải pháp giải quyết vấn nạn ăn xin trên địa bàn. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị các ngành chức năng cho biết Quy hoạch khu đô thị - dịch vụ phục vụ Khu công nghiệp Trảng Bàng (suối Lồ Ồ - cầu Bình Tranh) còn hay không, vì ngươi dân có đất trong khu vực này bỏ hoang không làm gì được, gây lãng phí tài nguyên đất.

Các ý kiến của cử tri đã được ông Nguyễn Hoàng Nam thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận, trả lời, phân tích làm rõ những thuận lợi, khó khăn, một số giải pháp đã và đang thực hiện có liên quan các vấn đề trên; đồng thời thông tin thêm tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024.

Thân Quí

* Trước đó, các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Trảng Bàng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hưng Thuận và Đôn Thuận.

Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã trảng Bàng tiếp xúc cử tri xã Hưng Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hồ Văn Phên (ấp Cầu Xe) có ý kiến về việc kênh N19 không đáp ứng đủ nước tưới cho bà con sản xuất, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý. Cử tri xã Đôn Thuận nêu ý kiến liên quan đến công tác đền bù của dự án Khu liên hợp công nghiệp – đô thị - dịch vụ Phước Đông – Bời Lời.

Một số ý kiến được đại diện các ngành chức năng và chính quyền địa phương trả lời tại buổi tiếp xúc; đối với ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND hai cấp ghi nhận, phản ánh đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.

Quốc Thịnh