BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phường Ninh Sơn phản ánh vấn đề thiếu thuốc khi khám chữa bệnh BHYT 

Cập nhật ngày: 16/01/2024 - 19:10

BTNO - Sáng 16.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri phường Ninh Sơn sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và thành phố.

Cử tri Nguyễn Văn Tâm (khu phố Ninh Thành) phát biểu ý kiến về việc cơ sở y tế không có thuốc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Ninh Sơn kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh nhiều vấn đề liên quan lĩnh vực tài nguyên và môi trường; thủ tục hưởng chế độ mai táng phí cho người có công còn chậm; về giải pháp chống ngập ở địa phương; việc thiếu thuốc khi khám chữa bệnh BHYT, cơ sở y tế phải kê toa để người bệnh ra ngoài mua, ảnh hưởng đến quyền lợi người tham gia BHYT...

Lãnh đạo UBND Thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh đã trả lời, làm rõ các ý kiến của cử tri.

Về giải pháp chống ngập khu vực Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, ông Phạm Văn Hải- Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố cho biết, vấn đề này UBND phường Ninh Sơn sẽ phối hợp Phòng Quản lý đô thị Thành phố để khảo sát, xem xét đặt cống thông qua kênh TN11 và kênh tiêu phía bên trường Trần Phú.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Ninh Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo Thành phố tiếp thu ý kiến của cử tri về giải quyết chế độ mai táng phí đối với người có công còn chậm, không để tiếp tục xảy ra tình trạng này.

Riêng việc thiếu thuốc khi khám chữa bệnh BHYT, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, sau đại dịch Covid-19, việc cung cấp thuốc, đấu thầu thuốc chậm và thiếu rất nhiều đã ảnh hưởng đến người dân nói chung và người tham gia BHYT nói riêng. Đây là bất cập mà BHXH nhiều địa phương phản ánh, Bộ Y tế đã tiếp thu và sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc này.

Nhật Quang