BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri quan tâm đến những vấn đề an sinh - xã hội

Cập nhật ngày: 17/08/2011 - 10:47

(BTNO)- Sau kỳ họp lần thứ nhất Quốc hội khoá XIII, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức các cuộc tiếp xúc với bà con cử tri tỉnh nhà, nhằm thông báo đến cử tri kết quả của kỳ họp, đồng thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với ĐBQH. 

* Châu Thành: Sáng 17.8, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 1 gồm đại biểu Lê Minh Trọng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và đại biểu Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với 130 cử tri các xã Phước Vinh, Đồng Khởi, Thái Bình, Thanh Điền, Long Vĩnh, An Bình, Trí Bình, Thành Long, thị trấn Châu Thành và cử tri khối CNVC trong huyện.

PBT Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Minh Trọng trao tặng nhạc cụ cho huyện Châu Thành

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII, trong đó có những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp này. Sau khi nghe báo cáo, cử tri Châu Thành đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Quốc hội. Cử tri Ngô Văn Chua (thị trấn Châu Thành) đã góp ý: “Nhà nước nên quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình chính sách. Hiện nay, vẫn còn một số ít gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn. Riêng các liệt sĩ đã hy sinh mà không còn cha mẹ, không có vợ con thì những người thân khác của họ có được hưởng trợ cấp không?”. Còn cử tri Hồ Văn Chiến (xã Long Vĩnh) thì phát biểu: “Chúng tôi mong mỏi nhà nước có chế độ ưu ái hơn đối với đối tượng là cán bộ ấp. Bản thân họ cũng phải làm rất nhiều việc, nhưng tiền phụ cấp thì không tương xứng với công sức”.

Ngoài ra, các cử tri còn có ý kiến xoay quanh những vấn đề như: xây dựng Trung tâm văn hoá huyện, đền bù giải toả đất, giao thông nông thôn… Nhân dịp này, đại biểu Hoàng Anh Tuấn – Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã gởi tặng cho 5 xã của huyện Châu Thành 5 bộ nhạc cụ đờn ca tài tử.

Thay mặt cho Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, đại biểu Lê Minh Trọng - Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp thu những ý kiến của cử tri; đồng thời giải trình và chỉ đạo xử lý trực tiếp một số vấn đề. Buổi chiều, đoàn tiếp tục có buổi làm việc với cử tri của 3 xã Hoà Hội, Hoà Thạnh và Biên Giới.

 

* Tân Châu: Sáng 17.8, đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh, gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri thuộc 2 xã Tân Hưng, Tân Phú huyện Tân Châu và 20 cán bộ chiến sĩ Trung tâm huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến - PCT UBND tỉnh tiếp xúc cử tri Tân Châu

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã báo cáo đến cử tri các kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng với kết quả kỳ họp. Cử tri cũng phát biểu, đề đạt tới các ĐBQH một số vấn đề cử tri quan tâm như: chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, giáo viên, cán bộ hành chính sự nghiệp, nhất là cán bộ hoạt động không chuyên trách ở xã còn nhiều bất cập; công tác chăm sóc người cao tuổi chưa được quan tâm; giá cả thị trường leo thang, nên công tác bảo đảm an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo gặp khó khăn; giá cả xăng dầu không được điều chỉnh theo mức tăng, giảm của giá dầu thế giới; tình hình TNGT diễn biến phức tạp, ngày càng tăng gây bức xúc cho nhiều người dân; một số chính sách đãi ngộ, giúp đỡ người có công cư trú trên địa bàn, địa phương chưa quan tâm đúng mức…

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến – PCT UBND tỉnh phát biểu ghi nhận, đồng thời giải trình, làm rõ một số ý kiến cử tri đề đạt tại buổi tiếp xúc: Việc tăng lương cho cán bộ, kể cả cán bộ cơ sở và chính sách đãi ngộ cho những người hoạt động kháng chiến được các ĐBQH rất quan tâm, tại kỳ họp QH vừa qua, nhiều đại biểu đã nêu ý kiến và QH giao cho Chính phủ xem xét giải quyết. Đối với những vấn đề cử tri nêu thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương sẽ được giao cho các cấp có thẩm quyền giải quyết.

HT - Khắc Luân

 

* Cũng trong sáng 17.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 gồm đại biểu Nguyễn Thành Tuân - Phó trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh, đại biểu Phan Thị Điệp -  Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên cùng với đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Tân Biên.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Biên

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo nội dung và kết quả của kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đại diện cử tri đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu một số vấn đề: về chính sách đối với những người tham gia cánh mạng có thời gian hoạt động, công tác từ 15 đến trên 20 năm đã nghỉ hưởng chế độ một lần; việc xét giải quyết hưởng thụ dự án khu dân cư biên giới Chàng Riệc cần tránh tình trạng “được cấp nhưng không ở”, lại chuyển nhượng cho người khác; việc nâng cấp đường giao thông ở các khu phố không có hệ thống thoát nước đồng bộ đã gây nên tình trạng ngập úng ở một số nơi trong khu dân cư, làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và khó khăn trong đời sống, sinh hoạt của người dân; điện lưới quốc gia vào tổ 1, khu phố 1 chưa được hạ thế làm cho một số hộ không có điện sử dụng; một số nhân viên trung tâm y tế huyện làm việc chưa quan tâm đến việc đón tiếp và giải quyết chế độ cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế;…

Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình một số ý kiến của cử tri đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng sớm xem xét giải quyết.

Đức Thịnh