BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri quan tâm nhiều đến lĩnh vực đất đai, giao thông, xã hội 

Cập nhật ngày: 26/09/2018 - 08:58

BTNO - Ngày 25.9, tại xã Tân Thành, ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh và ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với trên 150 cử tri huyện Tân Châu.

Đại biểu Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri Tân Châu.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Tân Châu đã có một số ý kiến xoay quanh các vấn đề như: thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ ở một vài nơi chưa đúng mực, còn xa dân; vấn nạn phá rừng hiện nay…

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, ông Trần Lưu Quang đã ghi nhận và giải trình các ý kiến của cử tri.

Xung quanh vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất thực hiện Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh, đại biểu Trần Lưu Quang chia sẻ với những bức xúc của bà con có đất bị thu hồi, đồng thời nhấn mạnh về những lợi ích mang lại khi Dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đại biểu Trần Lưu Quang đề nghị, trong quá trình thực hiện Dự án, các phòng, ban ngành, các địa phương của huyện Tân Châu cần công khai cho nhân dân được biết, thực hiện các bước theo đúng quy định của pháp luật, trong đó đặc biệt lưu ý đến đời sống của bà con có đất bị thu hồi.

Công Điều

* Chiều cùng ngày, tại hội trường xã An Cơ, huyện Châu Thành, đại tá Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri khối huyện, cụm liên xã trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Châu Thành phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, đại tá Hoàng Đình Chung đã thông báo đến cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 22.10 và dự kiến bế mạc ngày 20.11.2018; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan, bộ, ngành trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc kỳ trước.

Tại kỳ họp thứ 6 này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến 6 dự án luật; đồng thời xem xét các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các các vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe đại biểu trình bày về nội dung và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Châu Thành kiến nghị một số vấn đề sau: tăng cường kiểm tra và có biện pháp mạnh trong xử lý “lâm tặc, cát tặc”; ngành chức năng nên xem lại tiêu chí xét hộ nghèo; quan tâm, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên ở nông thôn; ngành giáo dục nên đưa môn Lịch sử vào môn thi bắt buộc; đề nghị nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 22B chứ không phải dặm vá như hiện nay; ngành Y tế cần quan tâm công tác khám bệnh cho người dân có bảo hiểm y tế...

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, đại tá Hoàng Đình Chung giải trình một số ý kiến mà cử tri kiến nghị, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển ngành chức năng xem xét, trả lời.

Thiện Nhân