BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Tân Biên, Dương Minh Châu: Kiến nghị các vấn đề về an sinh xã hội

Cập nhật ngày: 21/12/2011 - 02:10

(BTNO)- Vừa qua, ông Trịnh Hoài Phương - ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri huyện Dương Minh Châu và Tân Biên.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Hoài Phương báo cáo tóm tắt diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII và tóm tắt các ý kiến trả lời của các bộ, ngành về kiến nghị của cử tri trong các kỳ tiếp xúc trước kỳ họp.

Đại biểu Trịnh Hoài Phương (thứ 2, từ phải qua) trò chuyện cùng cử tri Tân Biên

Cử tri huyện Dương Minh Châu và Tân Biên đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào diễn biến, kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII vừa qua. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn và kiến nghị đến ĐBQH các vấn đề như: chế độ đãi ngộ đối với người có công, nhất là thương bệnh binh; nguy cơ gây ngập úng, thiệt hại hoa màu khi nước hồ Dầu Tiếng tích đạt cao trình cos 23 mét; vấn đề thi hành án dân sự còn nhiều bất cập, cần có biện pháp mạnh hơn nữa; người cao tuổi đang hưởng lương hưu nhưng không được hưởng phụ cấp đãi ngộ cho người cao tuổi là không hợp lý; cần có giải pháp thật mạnh, kiên quyết hơn nữa để kéo giảm tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội...

Thay mặt đoàn ĐBQH, đại biểu Trịnh Hoài Phương phát biểu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của đại biểu; đồng thời ghi nhận những ý kiến khác của cử tri để phản ánh đến các bộ, ngành và chính quyền địa phương giải quyết theo thẩm quyền.

Khắc Luân