BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Tân Biên: Thắc mắc việc cho thuê đất dự án 327 và thiếu thuốc bảo hiểm y tế 

Cập nhật ngày: 03/07/2024 - 07:47

BTNO - Trong chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 2.7, tại xã Thạnh Bình, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Hữu Hậu- Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Thạnh Bắc, Thạnh Bình, thị trấn Tân Biên và hội viên, đoàn viên các hội, đoàn thể huyện Tân Biên.

Cử tri phản ánh tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế.

Tại Hội nghị, sau khi nghe ĐBQH Trần Hữu Hậu báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, một cử tri thắc mắc vì sao khu đất của dự án 327, chính quyền địa phương không cho những người có công khai phá thuê lại để trồng cây nông nghiệp, mà cho người khác thuê để trồng cây cao su? Một cử tri khác phản ánh tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế; viện phí một số bệnh viện tư nhân ở Tây Ninh quá cao...

Trả lời vấn đề cho thuê đất dự án 327, ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết đất của dự án 327 là đất công, do Nhà nước quản lý, hiện có 17 hộ thuê trồng cây cao su. Thời gian tới, UBND huyện Tân Biên dự kiến sẽ thu hồi toàn bộ diện tích đất này để phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Do những hộ dân này trồng cao su không đồng loạt nên huyện sẽ thu hồi theo phương thức vườn cao su nào hết chu kỳ thu hoạch trước sẽ thu hồi trước.

Cử tri các xã của huyện Tân Biên dự Hội nghị.

Tuy nhiên, đây chỉ là dự kiến chứ chưa phải là ý kiến cuối cùng của lãnh đạo huyện. UBND huyện đang xin ý kiến chủ trương UBND tỉnh, tìm giải pháp tối ưu nhất để thực hiện đối với khu đất này. Sau khi UBND tỉnh có chủ trương giải quyết cụ thể, UBND huyện sẽ trả lời để cử tri rõ hơn.   

Liên quan đến vấn đề cho thuê đất của dự án 327, ông Phạm Hùng Thái đề nghị UBND huyện tiếp tục rà soát những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để xem xét, nghiên cứu, đề xuất lên cấp trên cho người dân được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước nhằm cải thiện, nâng cao đời sống.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giải thích một số nội dung liên quan đến vấn đề thiếu thuốc bảo hiểm y tế.

Về vấn đề thiếu thuốc bảo hiểm y tế, ông Phạm Hùng Thái cho hay, Đoàn ĐBQH tỉnh rất quan tâm vấn đề này và đã chỉ đạo, đôn đốc ngành Y tế phải đẩy nhanh các thủ tục pháp lý để giải quyết vấn đề cung ứng thuốc, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân.

Ông Thái cho biết thêm: “Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế với UBND tỉnh, tháng 6.2024, cơ bản đã đấu thầu xong, khắc phục được tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế. Hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Biên vẫn còn thiếu thuốc bảo hiểm y tế thì giao cho UBND huyện kiểm tra lại”.

Đại Dương