BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Tân Châu và Trảng Bàng: Cần thực sự ưu đãi gia đình chính sách và quan tâm đến việc sản xuất của nông dân

Cập nhật ngày: 23/04/2010 - 10:39

ĐB Đặng Vũ Minh (phải) trao đổi với cử tri

Ngày 22.4.2010, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị 2 có các cuộc tiếp xúc cử tri tại Hội trường UBND huyện Tân Châu và trụ sở xã Tân Hà.

Sau khi nghe ông Đặng Vũ Minh – ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII, cử tri thống nhất cao dự kiến nội dung kỳ họp, nhất là các dự án Luật sẽ được thông qua tại kỳ họp này như dự án Luật Thi hành án hình sự, Luật Người khuyết tật và Luật An toàn thực phẩm… Đồng thời, cử tri kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra và xử lý thật nghiêm, nặng đối với các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cử tri chưa đồng tình với quy định mới về tiêu chuẩn được hưởng chính sách chất độc màu da cam, nhiều đối tượng bị cắt chế độ theo quy định này, các đối tượng này thường có cuộc sống khó khăn nay càng khó khăn hơn. Đề nghị Nhà nước quan tâm, có chính sách đối với những đối tượng có thời gian công tác lâu dài (hơn 20 năm) nhưng thời gian đóng BHXH chưa đủ 20 năm nên khi nghỉ việc không được hưởng chế độ hưu trí, chỉ được trợ cấp một lần rất thiệt thòi.

Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng Tây Ninh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng xăng ở các cây xăng trên địa bàn tỉnh và phản ánh một số cây xăng trên địa bàn xã Tân Hà không đảm bảo chất lượng đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý…

Đại biểu Đặng Vũ Minh đã giải trình và ghi nhận các ý kiến của cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH đơn vị 1 có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bàng gồm các ĐBQH Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Đình Xuân. Tại cuộc tiếp xúc, cử tri hoan nghênh kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh trong thời gian qua đã đóng góp nhiều vào nội dung kỳ họp tại diễn đàn Quốc hội và phản ánh tâm tư nguyện vọng cử tri cả nước, cũng như cử tri tỉnh nhà. Đồng thời cử tri phản ánh một số ý kiến như sau: Hiện nay nông dân trồng trọt cây lúa, cây thuốc lá nhưng không tiêu thụ được, bị thương buôn ép giá, làm cho nông dân thua lỗ, cử tri đề nghị Nhà nước có kênh thông tin về khuyến nông đến với người dân có hiệu quả, tránh tình trạng được mùa lại mất giá gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và xem xét cho thành lập một đơn vị (Công ty Nhà nước) trực tiếp thu mua hàng nông sản của người dân, tránh qua thương lái trung gian, gây sức ép mua giá thấp không đúng giá trị của sản phẩm. Về chế độ chính sách người có công, đề nghị các ngành chức năng cần rà soát lại các đối tượng đã nộp hồ sơ nhưng bị trả lại, tránh bỏ sót các đối tượng đã có thời gian cống hiến cho đất nước.

Cử tri huyện Trảng Bàng dự cuộc tiếp xúc

Cử tri đề nghị Nhà nước miễn phí hoàn toàn phí bảo hiểm y tế đối với gia đình liệt sĩ, không phải cùng chi trả 20%, vì hiện nay đối tượng này còn rất ít. Đề nghị UBND huyện Trảng Bàng công bố công khai có sử dụng quy hoạch khu đất trước Hội trường 29.4 khu phố Lộc An, thị trấn Trảng Bàng vì khu đất này “quy hoạch treo” đã nhiều năm vẫn chưa thực hiện, người dân rất bức xúc. Ông Nguyễn Đình Xuân thay mặt Đoàn ĐBQH Tây Ninh đã giải trình và ghi nhận ý kiến nguyện vọng của cử tri. Lãnh đạo huyện, xã cũng giải trình các ý kiến thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Kim Chi - Thanh Nhàn