BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri thị trấn Gò Dầu kiến nghị quan tâm vấn đề di dời mồ mả và dự án bờ kè 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 09:14

BTNO - Chiều 23.7, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với hơn 60 cử tri thị trấn Gò Dầu.

Cử tri ý kiến về việc đường giao thông ở khu phố Thanh Hà đưa vào sử dụng thời gian chưa lâu đã bị xuống cấp.

Sau khi nghe các đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá X và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện, cử tri thị trấn Gò Dầu có ý kiến về việc đường giao thông ở khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu đưa vào sử dụng thời gian chưa lâu đã bị xuống cấp.

Cử tri thắc mắc về việc UBND thị trấn Gò Dầu có chủ trương di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư, nhưng văn bản của UBND Thị trấn chỉ nêu chung chung, nên hiện nay người dân mới di dời mồ mả được khoảng 70%, số mộ còn lại chôn khoảng hơn 10 năm, không rõ có phải di dời không. Vì những mộ này an táng chưa được bao lâu, khi bốc cốt những ngôi mộ này, gia chủ phải tốn chi phí mua hòm, đem đi cải táng ở nghĩa địa khác rất tốn chi phí. Người dân mong chính quyền địa phương hỗ trợ chi phí đối với những trường hợp này.

Bên cạnh đó, cử tri muốn biết dự án xây dựng công trình bờ kè ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn ngang qua thị trấn Gò Dầu có thực hiện không? Vì dự án này đã được triển khai nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa thấy di dời, người dân sinh sống ven sông hoang mang, lo sợ bờ sông bị sạt lở.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Trả lời những thắc mắc của cử tri, lãnh đạo UBND thị trấn Gò Dầu khẳng định dự án xây dựng công trình bờ kè ven sông Vàm Cỏ Đông, đoạn ngang qua thị trấn Gò Dầu chắc chắc sẽ thực hiện. Trước khi xây dựng bờ kè phải có khu tái định cư để di dời cư dân trong vùng dự án đến nơi ở mới, và hiện nay, mặt bằng khu tái định cư đã san lấp gần xong.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng nhắc nhở chính quyền địa phương phải thông báo rõ ràng hơn về việc di dời mồ mả; công khai thông tin đối với các dự án xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng bờ kè để người dân biết, thực hiện và giám sát.

Đại Dương