BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Thị xã: Nhiều ý kiến về dân sinh, môi trường

Cập nhật ngày: 15/12/2011 - 12:14

Ông Nguyễn Mạnh Tiến giải trình một số ý kiến của cử tri.

(BTNO) - Chiều 14.12, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh - đơn vị số 2 gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội, Đại tá Nguyễn Hoài Phương – Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh và ông Trịnh Ngọc Phương – Giám đốc Sở Xây dựng đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tân Bình và Thạnh Tân (Thị xã).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Tân Bình, Thạnh Tân ghi nhận hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp. Đồng thời, cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị như: Nhà máy đường Biên Hoà – Tây Ninh gây tiếng ồn lớn, xả nước thải còn nóng trực tiếp xuống nguồn nước bên ngoài làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống sinh hoạt của người dân và gây ô nhiễm môi trường. Dự án Cụm công nghiệp Tân Bình đã được quy hoạch khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng, gây khó khăn cho việc ổn định cuộc sống và sản xuất, trồng trọt của người dân. Đường 793 đã xuống cấp, nhiều ổ gà, thường gây tai nạn giao thông cho người đi đường; một số tuyến đường phún đỏ liên xã Tân Bình - Thạnh Tân không có cống thoát nước nên gây ra tình trạng ngập úng vào mùa mưa, tràn vào nhà dân; các nhà máy chế biến bột mì ở ấp Tân Trung, xã Tân Bình xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây ô nhiễm nặng nề khu vực xung quanh.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh – đơn vị số 2, ông Nguyễn Mạnh Tiến đã giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận những kiến nghị còn lại để tổng hợp và gởi đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Huy Hoàng