BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri TP. Tây Ninh: Cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/10/2021 - 20:01

BTNO - Trong hai ngày 25 và 26.10, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thị, thành phố có các cuộc tiếp xúc cử tri, ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh của người dân trên về những hạn chế, bất cập trong đời sống kinh tế - xã hội.

* Tại phường 3, TP. Tây Ninh, tham dự cuộc tiếp xúc có đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Việt Cường- Phó trưởng Ban VHXH- HĐND tỉnh, bà Nguyễn Tuyết Thư- Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND thành phố.

Cử tri phường 3 phản ánh, Bảo tàng tỉnh di dời về nơi chật hẹp, hoạt động kém kiệu quả; chế độ tiền công, tiền ăn, tiền lương của vận động viên các môn thể thao của tỉnh ta hiện nay quá thấp; Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Tây Ninh tập kết bãi rác nơi giao nhau giữa đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Trương Tùng Quân, gây ô nhiễm không khí; đường E thi công dang dở, ngập úng cục bộ mỗi khi trời mưa; một số tuyến đường trên địa bàn phường thiếu hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm; một số hộ dân sống trong khu tập thể hàng chục năm nhưng chưa được hoá giá để bà con sửa chữa, xây cất nhà ở.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh tiếp thu và trả lời một số ý kiến cử tri. Ảnh: Đại Dương

Hiện nay trên địa bàn phường có một số dự án thuộc vị trí “đất vàng” nhưng quy hoạch “treo” kéo dài thời gian, gây lãng phí và ảnh hưởng mỹ quang đô thị. Cụ thể như Khu vui chơi Ước mơ Tuổi thơ cũ trên đường Hoàng Lê Kha, khu đất Khách sạn Hoà Bình trên đường 30 Tháng 4, khu đất của Công ty Cơ khí Tây Ninh gần ngã ba Mũi Tàu…v.v… Nhiều người chưa được tiêm vaccine phòngCovid-19, chưa được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh cho biết, về việc đầu tư hạ tầng giao thông gây ngập úng, thành phố đang rà soát quy hoạch chung, trong đó chú ý khắc phục cao độ, tim đường. Về việc tiêm vaccine, Thành phố đã tiêm vaccine mũi 1, mũi 2 trên 70% dân số. UBND thành phố đã yêu cầu phường, xã nắm danh sách người dân địa bàn, thông báo người dân tiêm vaccine, với mục tiêu đến hết tháng 10 đạt hơn 95% dân số.

Về công tác chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo bà Oanh, đến nay, thành phố tiếp nhận 29.826 hồ sơ, đã có quyết định chi trả 21.118 trường hợp, còn 8.700 trường hợp đang được Sở LĐ-TB&XH thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đại Dương

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết thêm, Tây Ninh đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, cho phép các cơ sở, dịch vụ, thương mại hoạt động có kiểm soát.

Đặc biệt, các cơ sở sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp phục hồi trở lại được hơn 50% công suất. Tuy nhiên, những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid- 19 có chiều hướng tăng cao trở lại, vì vậy cả hệ thống chính trị của tỉnh phải tập trung phòng, chống dịch.

Tỉnh cũng rất quan tâm đến vấn đề phát triển đô thị ở thành phố Tây Ninh, nhưng trên cơ sở hiện trạng đang có chứ không phải xây mới vì nguồn lực còn hạn chế. Do đó, không thể ngày một ngày hai có được đô thị hiện đại và cũng không thể trông chờ hoàn toàn vào ngân sách Nhà nước mà phải thông qua kêu gọi đầu tư.

Tuy nhiên, giá đất ở Tây Ninh cao hơn rất nhiều so với những nơi khác, đây là thách thức rất lớn trong việc thu hút nhà đầu tư. Nhà nước xây dựng đường giao thông và các hệ thống đi kèm, người dân nên ủng hộ về việc bồi thường giải phóng mặt bằng. Nếu người dân vẫn giữ giá đất cao thì sẽ không có đủ ngân sách để đầu những tư cơ sở hạ tầng khác.

Về Bảo tàng tỉnh, hiện tạm thời dời về Trung tâm Văn hoá tỉnh. Tỉnh đang quy hoạch lại thành phố Tây Ninh, trong đó có vị trí Bảo tàng tỉnh. Sau khi quy hoạch được thông qua, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng lại.

Vấn đề chế độ, chính sách, quản lý hoạt động trong lĩnh vực văn hoá thể thao, HĐND tỉnh sẽ rà soát và có văn bản lời chính thức. Việc chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid- 19, chủ trương chung của tỉnh khẩn trương chi đúng, chi đủ cho các đối tượng theo quy định và phải đảm bảo công khai, minh bạch.  

Cử tri phản ánh một số vấn đề liên quan đến hoạt đông văn hóa, thể thao. Ảnh: Đại Dương

Đại Dương

* Cũng tại TP. Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại biểu Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, đại biểu Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Thạnh Tân, Tân Bình và Bình Minh.

Cử tri xã Thạnh Tân phản ánh người dân đã nộp phí cho bưu điện nhưng không được giao căn cước công dân gắn chip điện tử tại nhà mà phải đến văn phòng ấp nhận. Ngoài ra, cử tri còn có nhiều ý kiến liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng trộm chó gây mất an ninh trật tự ở khu dân cư; việc lắp đèn đường trong khu dân cư…

Cử tri xã Tân Bình cho biết, hiện nay các loại vật tư nông nghiệp đều tăng giá, đề nghị nhà nước có giải pháp giúp nông dân yên tâm sản xuất; một số người dân ở ấp Tân Trung không đi tiêm vaccine phòng Covid-19, đề nghị chính quyền có biện pháp tuyên truyền, vận động; hệ thống chiếu sáng khu vực hẻm số 33, 35 ấp Tân Hoà đã xuống cấp, đề nghị UBND xã sửa chữa; một số cơ sở dạy nghề từ chối giải quyết việc dạy nghề cho thanh niên xuất ngũ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn cử tri cùng địa phương thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong những tháng cuối năm. Ảnh: CT

Cử tri xã Bình Minh cho rằng, cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tiêm đúng đối tượng và thông báo kịp thời cho người dân; sớm khắc phục lỗi phần mềm và cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine để đi lại thuận tiện; chính quyền địa phương cần kiểm soát tốt người từ địa phương khác về lưu trú và tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh việc ngập nước khi trời mưa tại ngã tư Bình Minh; cần nâng cấp mở rộng đường Trần Văn Trà và đường 785 ấp Giồng Cà; lắp đặt trạm ATM trên địa bàn xã; người dân đăng ký làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử đã lâu và có đăng ký qua dịch vụ bưu điện nhưng đến nay chưa được nhận.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận phản ánh của cử tri, yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp thu, xác minh thông tin để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương nắm chắc tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn, nhất là trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp để có biện pháp xử lý. Để làm tốt công tác phòng, chống tội phạm, cần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân, cùng với đó là duy trì thực hiện các mô hình thắp sáng đường quê, lắp camera giám sát.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tại xã Bình Minh trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và thành phố, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ảnh: Hà Nam

Ông Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ với những khó khăn của bà con cử tri trong suốt thời gian ảnh hưởng dịch Covid- 19 vừa qua, đồng thời mong muốn bà con cử tri không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, sớm tiêm vaccine phòng Covid- 19, thực hiện tốt “5K”, chung sức cùng địa phương và tỉnh nhà vượt qua đại dịch để phát triển kinh tế nhanh và vững chắc hơn. 

C.T - Tấn Đạt - Hà Nam

* Tại Tân Biên, sáng 26.10, các đại biểu HĐND tỉnh, gồm: ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện uỷ Tân Biên, ông Phạm Mạnh Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, Sở xây dựng, cùng các đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Vong.

Cử tri kiến nghị, ngành Điện lực sớm di dời trụ điện nằm cạnh đường đi lại trong khu dân cư; các ngành, các cấp quan tâm đến công tác tiêm vaccine phòng, ngừa sớm để tránh dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn.

Nguyễn Diễn