Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri xã Đôn Thuận: Đề nghị đầu tư mở rộng mặt đường qua cống Ông Cả suối Sóc Lào  

Cập nhật ngày: 29/12/2021 - 20:09

BTNO - Suối Sóc Lào là ranh giới giữa hai xã Đôn Thuận và Hưng Thuận (thị xã Trảng Bàng). Để tại tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân, chính quyền địa phương đã thực hiện lắp đặt cống qua suối, người dân địa phương thường gọi là cống Ông Cả.

Ông Đặng Văn Thanh tự bỏ tiền túi ra xây vách ngăn ngay miệng cống hạn chế tai nạn giao thông.

Người dân địa phương cho biết, cống Ông Cả được thi công từ lâu, ban đầu, mặt đường qua cống là đường đất, bề rộng mặt đường nhỏ hẹp (khoảng 2m). Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay, tuyến đường này được đầu tư nâng cấp trải nhựa, mở rộng mặt đường hơn 3,5 m, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng của người dân, nhưng đoạn cống qua đường chưa được đầu tư mở rộng đồng bộ, khiến việc lưu thông qua lại tại cống tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Ông Đặng Văn Thanh, ngụ ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, có nhà gần cống Ông Cả cho biết, những năm gần đây, tuyến đường từ ngã ba Sóc Lào (thuộc xã Đôn Thuận) đến ấp Tân Thuận (xã Hưng Thuận) được mở rộng nhưng tuyến cống không được nâng cấp, tạo thành “nút thắt cổ chai”, người dân địa phương biết rõ nên thường chủ động giảm tốc độ khi đến đoạn đường này.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người nơi khác đến, không biết mặt đường qua cống hẹp đột ngột nên có không ít trường hợp chạy thẳng xuống suối. Ông đã bỏ tiền túi xây vách ngăn ngay miệng cống, thế nhưng vẫn có một số phương tiện va quẹt, thậm chí té văng xuống suối, chấn thương dẫn đến tử vong.

Theo ông Thanh, cống Ông Cả có đường kính khá nhỏ, khiến việc tiêu thoát nước bị hạn chế. Những lúc khu vực này có mưa lớn thì nước tiêu thoát không kịp, khiến nhà ông bị ngập đến đầu gối.

Một số phương tiện vẫn va quệt vào tường ông Thanh xây vì mặt đường qua cống nhỏ hẹp.

“Đầu năm 2021, tuyến đường này được nhà nước đầu tư, nâng cấp thành đường nhựa, người dân khu vực này rất vui mừng, thế nhưng không hiểu sao, khi đầu tư họ lại “quên” nâng cấp cống. Chúng tôi cũng đã nhiều lần phản ánh sự bất cập này đến chính quyền địa phương thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được khắc phục”, một người dân địa phương chia sẻ.

Ông Trần Văn Cảnh- Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận cho biết, vấn đề mặt đường cống Ông Cả qua suối Sóc Lào nhỏ hẹp, không phù hợp với bề rộng mặt đường hiện hữu đã được cử tri địa phương phản ánh nhiều lần và chính quyền địa phương cũng đã khảo sát, tổng hợp ý kiến người dân đề nghị UBND huyện có phương án đầu tư mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn.

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng thị xã Trảng Bàng, đối với cống Ông Cả nhỏ hẹp, Ban đã khảo sát thực tế và lập phương án đầu tư, sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Minh Dương