BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri xã Tân Bình kiến nghị nâng cấp đường bờ kênh Tây 

Cập nhật ngày: 23/07/2024 - 08:19

BTNO - Chiều 22.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Bình.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Bình phản ánh đến tổ đại biểu các vấn đề: tình trạng xuống cấp của đường bờ Kênh Tây, đoạn từ cầu K21, ảnh hưởng đến lưu thông của người dân; từ ngày 1.7, mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Người lao động chưa được nhận lương theo mức mới nhưng tiền đóng bảo hiểm y tế đã tăng, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trả lời kiến nghị của cử tri, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, Luật Bảo hiểm y tế quy định mức đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở. Hiện nay, có 3 hình thức đóng bảo hiểm: 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Khi lương cơ sở tăng sẽ áp dụng 4,5% x lương cơ sở x số tháng tham gia bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội chia sẻ với cử tri khi mức đóng tăng do lương cơ sở tăng, trong khi tình hình khám, chữa bệnh ở một số cơ sở y tế còn gặp khó khăn.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng kiến nghị về việc cán bộ bán chuyên trách phụ trách địa bàn có hơn 350 hộ gia đình nhưng chỉ được chi trả mức hỗ trợ hằng tháng đối với ấp, khu phố dưới 350 hộ, do số liệu đã được tổng hợp từ 2019.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tân Bình đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh, UBND thành phố Tây Ninh giải đáp thoả đáng.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh tiếp tục tổ chức khảo sát thực tế các tuyến đường giao thông, có phương án xử lý kịp thời những đoạn đường xuống cấp, bị ngập nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Vũ Nguyệt