Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Cụ” vẹt sống thọ nhất hành tinh, 87 tuổi

Cập nhật ngày: 07/11/2012 - 10:39

Poncho được mệnh danh là “cụ” vẹt cao tuổi nhất khi đã sống qua gần một thế kỷ trên hành tinh này. Không chỉ vậy, Poncho, chú vẹt 87 tuổi, còn vinh dự xuất hiện trong bộ phim Hollywood “102 Dalmatians” cùng với diễn viên Glenn Close trong năm 2000. Trước đó, Poncho từng hợp tác với các diễn viên Jim Carrey và Eddie Murphy.

Cho đến hiện tại, vì tuổi cao, sức khoẻ suy giảm, Poncho đã được quyết định đưa về nhà với chủ nhân, bà Rebecca Taylor, 53 tuổi, và con gái bà, cô Sophie Williams, 36 tuổi. Tại đó, Poncho một lần nữa trở thành ngôi sao trong cửa hàng bán thú cưng ở Telford, nước Anh.

Khẩu phần ăn của Poncho hiện tại chỉ bao gồm quả óc chó, món ưa thích nhất của “cụ” vẹt này. Cô Sophie nhớ về thời kỳ hoàng kim của Poncho, “Nó như một ngôi sao Hollywood thực thụ vậy. Người ta biết đến Poncho ở khắp mọi nơi. Poncho không ăn gì ngoài quả óc chó. Một ngày, nhiếp ảnh gia tới để chụp ảnh cho Poncho, không ngờ nó lại 'ăn ảnh' đến thế. Poncho rất yêu mến hai mẹ con tôi. Mỗi khi tôi có điện thoại, nó như cáu giận và bắt đầu kêu lớn. Cho dù Poncho lọt vào mắt xanh của những người tìm kiếm ngôi sao Hollywood, chúng tôi vẫn muốn gắn bó với nó. Dù sao thì Poncho đã có khoảng thời gian làm việc vui vẻ với Jim Carrey”.

Poncho trở thành một phần của gia đình Sophie trong nhiều năm nay, sau khi họ mua nó trong một chuyến du lịch. Trước đó, Poncho được công ty Birds and Animals Unlimited sở hữu, đây là công ty chuyên cung cấp thú vật đóng phim cho hai hãng Warner Brothers và Universal.

Hiện tại, Poncho đang sống cùng gia đình Sophie tại một nông trại. “Khi chúng tôi nhận nuôi Poncho, nó đã 75 tuổi và chúng tôi được xem nhiều bằng chứng cho thấy đây là sự thật. Tôi rất ngạc nhiên khi Poncho còn nhiều tuổi hơn cả mình”, Sophie nói. “Giờ đây Poncho đã quá già yếu, thậm chí không thể cất cánh bay”.

Sau khi Sophie mở một cửa hàng bán thú cưng tại địa phương, Poncho lại nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Người hâm mộ đổ xô tới cửa hàng để được ngắm chú vẹt đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám.

Tháng 9 vừa qua, danh hiệu chú vẹt cao tuổi nhất hành tinh thuộc về Nina Morgan, 55 tuổi.

TT (St)