BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cửa gỗ công nghiệp thông phòng cho căn nhà hiện đại 

Cập nhật ngày: 13/10/2023 - 10:51

BTNO - Trong tình trạng gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm thì gỗ công nghiệp là giải pháp thông minh nhất để thay thế cho gỗ tự nhiên. Và hiện nay, rất nhiều những căn hộ hiện đại đã lựa chọn sử dụng cửa gỗ công nghiệp cho phòng ngủ trong xây dựng hiện nay.

Xu hướng cửa gỗ công nghiệp thông phòng thay cửa gỗ tự nhiên

Ngoài lý do về nguồn tài nguyên gỗ đang ngày càng trở nên cạn kiệt thì xu hướng thay thế cửa gỗ tự nhiên còn xuất phát từ chính nhược điểm đặc trưng của nó, đó chính là nhanh bị bạc màu, dễ bị cong vênh, giãn nở và nứt vỡ khi môi trường có nhiệt độ thay đổi thất thường.

Nếu như không xử lý tốt thì cửa gỗ sẽ rất dễ bị mối mọt và xuống cấp nhanh chóng. Hơn nữa, gỗ tự nhiên cũng không có khả năng chống cháy – đây là một tiêu chí cực kỳ cần thiết đối với nhà ở hiện đại.

Ưu điểm vượt trội của cửa gỗ công nghiệp thông phòng

Ngày nay, dòng sản phẩm cửa gỗ công nghiệp thông phòng HDF hiện đang được ưa chuộng rất nhiều và được sử dụng vô cùng rộng rãi trong các công trình của người Việt chúng ta.

 Sở hữu những ưu điểm của riêng mình và giá thành cũng tương đối thấp, sản phẩm cửa gỗ HDF đang trở thành loại cửa được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Vậy loại cửa gỗ này có những ưu điểm vượt trội gì? Đó chính là:

  • Khả năng chịu lực cao, tương tác cực tốt giúp cửa không bị hư hại, hỏng hóc khi va đập mạnh

  • Cửa có khả năng chịu nước cực tốt, khác hẳn với những loại cửa khác

  • Cửa gỗ công nghiệp HDF có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, đảm bảo cho không gian sống riêng tư của bạn

  • Giá bán tốt nhất trên thị trường (chỉ bằng 40% so với những loại cửa gỗ tự nhiên khác)

  • Việc thi công lắp đặt, sử dụng và bảo quản dễ dàng.

Cấu tạo và đặc điểm sản xuất cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp được chế tạo từ gỗ công nghiệp hay còn gọi là gỗ MDF, gỗ HDF. Bên trong khung xương và khung cửa được làm từ gỗ tự nhiên (Thường là gỗ thông chịu nước hoặc gỗ tràm). Vậy tấm MDF và HDF là gì?

Tấm HDF (High Density Fiberboard) là gì?

Còn được gọi là hardboard, một tấm ván ép mật độ cao (HDF) cho sàn là một loại sản phẩm gỗ công nghiệp. Nó được làm từ sợi gỗ hoặc ​​bộ gỗ và được ép chặt. Ván gỗ HDF tương tự nhưng cứng hơn và dày đặc hơn tấm ván dăm hoặc tấm ván MDF (độ cứng được ép trung bình). Nó có mật độ lớn hơn 800 kg trên mét khối. Điều này làm cho một vật liệu ổn định hoàn hảo để làm cửa gỗ công nghiệp hoặc gỗ nội thất.

MDF (Medium Density Fiberboard) là gì?

Tấm ván ép mật độ trung bình cho cửa hay gọi là tấm MDF, cũng là một sản phẩm công nghiệp. Nó được tạo thành từ các sợi gỗ hoặc bột gỗ sau đó được trộn với nhựa hoặc keo và ép chặt dưới nhiệt và áp suất trung bình..

MDF có mật độ 600-800 kg/m³. Nó cũng không bị cong hoặc nở dễ dàng ở những nơi có độ ẩm cao như phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Một lần nữa, những đặc điểm này làm cho nó trở thành một vật liệu lớp lõi lý tưởng cho mặt cửa gỗ và và nội thất.Do tính chất cách âm và cách nhiệt, tấm ván MDF cũng được sử dụng trong các thùng loa âm thanh như loa và hoặc sounder.

Bề mặt phủ hoàn thiện

Thường bề mặt ngoài cửa gỗ công nghiệp sẽ được phủ sơn, Veneer, Melamine, Laminate nhằm bảo vệ khỏi nước văng trực tiếp, chống trầy xướng, đồng vừa tạo độ thẩm mỹ. Một số được phủ PVC hoặc Melamine có tác dụng chống ẩm tác động trên bề mặt.

Vậy có nên sử dụng cửa gỗ công nghiệp?

Cửa gỗ công nghiệp sử dụng tốt cho cửa thông phòng, cửa đi trong nhà, cửa phòng khách. Nếu không chịu tác động của ẩm và nước, cửa sẽ có tuổi thọ cao do đã được xử lý công nghiệp không sợ cong vênh, mọi. Cửa gỗ công nghiệp nhìn sang trọng và ấm cúng. Một số dòng cửa gỗ công nghiệp siêu chống ẩm có thể dùng cho nhà vệ sinh, cửa phòng giặt hay những nơi có độ ẩm cao, nhưng cũng không nên quá lạm dụng những nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nước.

Ngoài ra cửa gỗ công nghiệp còn cách âm tốt, ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè. Cửa gỗ là lựa chọn tốt nhất cho phòng ngủ, phòng khách, cửa đi, cửa thông phòng.

Nếu có ý định sử dụng cửa cho nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng giặt hãy lựa chọn cửa nhựa để có được tuổi thọ lâu nhất.

Phong Thịnh Door - Đơn vị chuyên thi công cửa gỗ công nghiệp cao cấp

Phong Thịnh Door là đơn vị chuyên thi công thiết kế cửa gỗ công nghiệp uy tín hiện nay. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thi công nhiều hạng mục cửa cho các công trình lớn nhỏ khác nhau. Chúng tôi luôn đặt trọn tâm huyết của mình vào từng sản phẩm nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

Nhận thi công và lắp đặt tại tất cả các tỉnh miền Nam, giá tốt nhất tại TPHCM, hoặc quý khách hàng có thể mua về tự lắp với giá rẻ hơn.

Địa chỉ chính: 1194 Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Hotline: 0932.903.903 – 0832.608.608 – 0829.348.348 – 0832.903.903

Email: phongthinhdoor@gmail.com - www.phongthinhdoor.com