BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài: Mỗi ngày có khoảng 2.000 người xuất nhập cảnh 

Cập nhật ngày: 24/01/2023 - 21:47

BTNO - Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, trong những ngày Tết nguyên đán, trung bình mỗi ngày có khoảng 2.000 người làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam và xuất cảnh sang Campuchia.

Mỗi luồng xuất cảnh khoảng 1.000 người và nhập cảnh khoảng 1.000 người, phần lớn là nhập cảnh vào bằng xe liên vận Việt Nam – Campuchia, Trong đó gần 50% là du khách người nước ngoài. Nhiều Việt kiều sinh sống ở Campuchia về Việt Nam đón tết cổ truyền dân tộc cũng qua cửa khẩu này.

Một cán bộ Hải quan cửa khẩu cho biết, những ngày Tết nguyên đán, do doanh nghiệp chưa hoạt động lại nên chủ yếu là làm thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân. Phải đến mùng 6 Tết, khi các doanh nghiệp hoạt động trở lại mới có phương tiện xuất nhập khẩu hàng hoá làm thủ tục.

Sáng ngày 24.1 (tức mùng 3 tết nguyên đán), đông đảo người từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài bằng xe khách liên vận. Anh N.V.V (ngụ thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, anh có quan hệ làm ăn bên Campuchia nên tranh thủ đợt Tết cổ truyền về thăm gia đình. Theo anh V, dù là ngày Tết, nhưng việc làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu Mộc Bài được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng

Ông Võ Duy Linh – Tổ phó tổ kiểm soát Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết, trong những ngày Tết, lực lượng Hải quan và các lực lượng chức năng khác làm nhiệm vụ tại cửa khẩu phối hợp thực hiện giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân như những ngày thường, bắt đầu từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày.

Một số hình ảnh công dân làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu vào sáng ngày 24.1:

Tấn Hưng