BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục An toàn thông tin hỗ trợ, đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho các cơ quan báo chí

Cập nhật ngày: 05/08/2021 - 15:15

BTNO - Mới đây, Cục An toàn thông tin-Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Văn bản số 1039 gửi đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về việc hỗ trợ, đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho các cơ quan báo chí.

Theo Cục An toàn thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước 6 tháng đầu năm 2021, giao Cục triển khai bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Cục An toàn thông tin đề nghị đến các cơ quan báo chí như sau:

Hoàn thành triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng và phương án ứng cứu sự cố theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin tại văn bản số 793/CATTT-VNCERTCC ngày 25.6.2021 về hướng dẫn quy trình ứng cứu, xử lý sự cố tấn công mạng cho các cơ quan báo chí.

Đối với dịch vụ tường lửa ứng dụng (WAF), Cục An toàn thông tin đã làm việc với các doanh nghiệp lớn về an toàn, an ninh mạng và lưu trữ dữ liệu gồm: VNPT, Viettel, CMC, FPT và VCCorp để sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan báo chí triển khai miễn phí dịch vụ này từ nay đến hết năm 2021.

Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan báo chí liên hệ với một trong các doanh nghiệp tại phụ lục gửi kèm theo văn bản này, để cung cấp thông tin cho doanh nghiệp theo mẫu nhằm được hỗ trợ, triển khai. Các cơ quan báo chí triển khai công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng như nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về Cục trước ngày 25.8.2021.

Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ với Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) để được hỗ trợ, hướng dẫn. Số điện thoại liên hệ: 0869 100317; thư điện tử: ir@vncert.vn.

Văn bản số 1039 nêu trên của Cục An toàn thông tin có gửi kèm theo phụ lục về danh sách các doanh nghiệp, mẫu thông tin đề nghị hỗ trợ phòng, chống tấn công từ chối dịch vụ lớp ứng dụng (WAF) cho các cơ quan báo chí.

Quốc Sơn

Từ khóa
VNPTViettelCMCFPT