BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục III Thanh tra Chính phủ đối thoại với các hộ dân khiếu nại đất đai ở Tân Châu

Cập nhật ngày: 30/03/2015 - 06:06

Sáng 30.3, tại hội trường UBND huyện Tân Châu, Đoàn công tác của Cục III Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Văn Hòa – Phó ban Tiếp dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi đối thoại với một số hộ dân khiếu nại đất đai liên quan đến các nông, lâm trường trên địa bàn huyện Tân Châu.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó ban Tiếp dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh đang phát biểu tại buổi đối thoại.

Dự buổi đối thoại còn có ông Nguyễn Đức Kỳ - Phó trưởng phòng nghiệp vụ Cục III Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Thanh tra tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Tân Châu.

Tại đây, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã nghe các hộ dân trình bày nội dung khiếu nại liên quan đến vấn đề đòi lại đất đã bị thu hồi thuộc các nông, lâm trường được Nhà nước giao đất từ những năm 1978 - 1993.

Những hộ dân này nhiều lần được Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh tiếp xúc, tuyên truyền, vận động cũng như đã xem xét trả lời bằng văn bản nhưng đến nay còn một số hộ chưa đồng ý, tiếp tục làm đơn khiếu nại. Hầu hết các hộ này đều có nguyện vọng yêu cầu Nhà nước xem xét trả lại đất đã thu hồi, nếu không thì hoán đổi đất cho họ hoặc bồi thường theo giá cả thị trường, và đề nghị hỗ trợ đất sản xuất, vốn sản xuất…

Sau khi nghe các ý kiến của các hộ dân trình bày, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã trả lời một số ý kiến, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét và sớm trả lời cho các hộ dân.

Được biết, tính đến nay huyện Tân Châu đã giải quyết đất ở cho 33 hộ dân, nhà ở 118 hộ, 281 hộ có đất sản xuất, hỗ trợ vốn vay cho 322 hộ. Hầu hết các hộ dân đồng thuận với chủ trương giải quyết về những vấn đề đất đai mà họ đã khiếu nại trước đó, và đã từng bước ổn định cuộc sống.

Chí Thành