BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ làm việc với Xuân Bắc vụ 'Cái tát của mẹ' 

Cập nhật ngày: 27/01/2023 - 12:56

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có buổi làm việc cụ thể với Xuân Bắc về bài viết gây tranh cãi trên trang cá nhân mới đây.

Những ngày qua, câu chuyện Cái tát của mẹ đăng trên trang cá nhân của NSƯT Xuân Bắc gây ồn ào, tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Xuân Bắc mượn câu chuyện này để "mắng khán giả". 

Chia sẻ với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, mọi thứ NSƯT Xuân Bắc viết chưa rõ ràng, về mặt quản lý nhà nước, Bộ VHTT&DL cần phải làm việc cụ thể, xem xét mọi mặt mới có thể đưa ra ý kiến.

NSƯT Trần Ly Ly - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ với VietNamNet: “Trong tất cả các trường hợp, nghệ sĩ đều cần phải ứng xử cẩn trọng và văn minh. Với trường hợp đang gây xôn xao dư luận của NSƯT Xuân Bắc, lãnh đạo Cục sẽ có buổi làm việc cụ thể với Xuân Bắc về câu chuyện anh viết trên trang cá nhân, gây tranh cãi trái chiều từ dư luận để có thể rõ ràng mọi việc”.  

NSƯT Xuân Bắc.

Trước đó, ngày mùng 2 Tết, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân, hai ngày sau khi chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 phát sóng.

Câu chuyện của Xuân Bắc có tựa đề Cái tát của mẹ, kể chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hụi gói bánh chưng nhưng con trai bà, một người đàn ông đã đón hơn 50 cái Tết, giỏi chữ nghĩa, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ mình gói.

Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe bố giáo huấn điều hay lẽ phải. Xuân Bắc kết thúc "truyện ngụ ngôn" bằng câu "Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo Quân trên VTV3".

Câu chuyện của Xuân Bắc khiến nhiều khán giả suy luận rằng, anh đang ví người mẹ gói bánh chưng là ê-kíp làm Táo Quân, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát" chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Nguồn vietnamnet


Liên kết hữu ích