Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Cực sốc: Lee Chong Wei dính doping
Thứ tư: 11:08 ngày 22/10/2014

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Tay vợt số 1 thế giới đang đứng trước cáo buộc sử dụng chất nằm trong danh mục cấm của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

wei-1.jpg

Lee Chong Wei đang đứng trước bê bối lớn nhất sự nghiệp.

Thông tin mà báo chí thế giới đăng tải đúng dịp sinh nhật lần thứ 32 của Lee Chong Wei (21-10) khiến không ít người hâm mộ cầu lông sốc nặng.

Theo đó tay vợt số 1 thế giới đang nằm trong diện tình nghi xài doping tại giải vô địch thế giới hồi tháng 8 vừa qua tại Copenhagen, Đan Mạch. Giải đấu mà anh giành được tấm HCB sau khi thua Chen Long ở chung kết.

Tờ New Straits Times mô tả "Có một tay vợt hàng đầu Malaysia đã không tham gia vào cuộc kiểm tra doping ngẫu nhiên tại giải vô địch thế giới. Sau đó Liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) mở một cuộc kiểm tra thì phát hiện mẫu thử của anh này có chất cấm".

Theo một số nguồn tin, người đó chính là đương kim số 1 thế giới hiện nay Lee Chong Wei. Thậm chí nhiều trang báo lớn đã khằng định mẫu thử đầu tiên của Lee có chất cấm.

BAM vì lợi ích chung đã sau đó yêu cầu mở một cuộc điều tra liên quan đến mẫu thử của ngôi sao 32 tuổi. Nếu tiếp tục dương tính với chất cấm ở mẫu thử thứ hai, Lee Chong Wei sẽ là trường hợp dính doping rúng động nhất từ trước đến nay trong lịch sử làng cầu lông.

Được biết ngoài Lee Chong Wei, hàng loạt những cái tên sừng sỏ khác như Chong Wei Feng, Iskandar Zulkarnain Zainuddin, Goh Soon Huat, Goh V Shem, Tan Wee Kiong, Tan Boon Heong và Hoon Thien How cũng nằm trong diện nghi vấn.

Nguồn Thể thao Việt Nam

Từ khóa:
Tin liên quan