BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục Thông tin đối ngoại làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 09/05/2017 - 19:30

BTNO - Sáng 9.5, đoàn công tác Bộ Thông tin và truyền thông do ông Lê Văn Nghiêm- Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông và đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh.

Ông Trần Văn Dững- Phó Giám đốc Sở TT-TT Tây Ninh báo cáo kết quả phối hợp giữa Sở TTTT với BĐBP Tây Ninh.

Buổi làm việc nhằm khảo sát tình hình triển khai thực hiện chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới giai đoạn 2011- 2016.

Tại hội nghị, đoàn công tác đã được nghe báo cáo về tình hình phối hợp giữa Sở TT-TT với BĐBP Tây Ninh trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2011 – 2016).

Từ tháng 3.2011 đến nay, Sở TT-TT và Bộ chỉ huy BĐBP Tây Ninh đã chủ động xây dựng chương trình phối hợp thông tin, truyền thông tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân  khu vực biên giới về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người và truyền thông lịch sử Tây Ninh đến với người dân trong và ngoài nước; tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa – Trường Sa” của Việt Nam tới nhân dân trong tỉnh.

Lắp đặt màn hình LED tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phục vụ cho công tác tuyên truyền đối ngoại- Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, thông qua hoạt động vận động quần chúng đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối ngoại cho khách qua lại cửa khẩu và nhân dân Campuchia làm ăn tại khu vực biên giới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Nghiêm- Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại cho rằng, để thực hiện tốt công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Sở TT-TT và BĐBP Tây Ninh cần phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc, kỹ thuật thông tin tuyên truyền; chủ động chọn lọc những nội dung tuyên truyền theo tiêu chuẩn chung và hướng tới đối tượng cụ thể;  quan tâm đầu tư phương tiện và nội dung tuyên truyền lưu động tại các địa bàn dân cư khu vực biên giới...

Vũ Nguyệt