BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục Thuế Tây Ninh: Bắt đầu triển khai việc cấp mã số thuế cho người làm công, ăn lương

Cập nhật ngày: 24/06/2009 - 04:33

Ông Võ Văn Thanh: Việc cấp mã số thuế phải được hoàn thành trước ngày 31.10.2009

Ngày 23.6, Cục Thuế tổ chức Hội nghị tập huấn việc cấp mã số thuế đối với người làm công, ăn lương cho toàn bộ cán bộ - công chức ngành Thuế Tây Ninh.

Đây là một trong những nội dung trong Hướng dẫn số 2118/TCT-CNTT của Tổng cục thuế về việc triển khai thực hiện công tác đăng ký thu thuế thu nhập cá nhân qua các tổ chức trả thu nhập trong năm 2009. Theo đó, đối tượng được cấp mã số thuế là cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công kê khai thuế thu nhập cá nhân thông qua các tổ chức trả thu nhập. Thay vì trước đây chỉ cấp mã số thuế cho cá nhân có thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng trở lên, từ nay tất cả cá nhân làm công, ăn lương đều được cấp mã số thuế. Hiện nay, Cục thuế đang chuẩn bị tuyên truyền, hướng dẫn, cung cấp ứng dụng nhập tờ khai đăng ký thuế cho cá nhân, tổ chức trả thu nhập.

Ông Võ Văn Thanh – Phó Cục trưởng Cục Thuế Tây Ninh – cho biết, đến nay Cục Thuế đã cấp mã số thuế cho khoảng 30 ngàn người có thu nhập bình quân 4 triệu đồng trở lên. Nếu như thực hiện theo Hướng dẫn số 2118/TCT-CNTT của Tổng cục thuế, Tây Ninh phải nhanh chóng triển khai cấp mã số thuế cho thêm khoảng 40 ngàn người làm công, ăn lương. Đây là một nhiệm vụ khó khăn vì Tổng cục thuế ra thời hạn chót là ngày 31.10.2009 phải hoàn thành.

Đặng Hoàng Thái