Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục trưởng Cục VTLTNN được Pháp tặng Huân chương Hiệp sĩ 

Cập nhật ngày: 06/12/2017 - 23:11

Tối 5/12, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã trang trọng tổ chức lễ trao Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật cho ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (VTLTNN), Bộ Nội vụ.

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Văn hóa Pháp, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholory (người bên trái) trao Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật cho ông Đặng Thanh Tùng. Ảnh: Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước.

"Huân chương Văn học và Nghệ thuật" là 1 trong 4 loại huân chương cấp bộ của Pháp, bắt đầu được trao tặng từ năm 1957 cho các cá nhân có thành tích nổi bật hoặc có nhiều đóng góp trong lĩnh vực liên quan. Tước hiệu "Hiệp sĩ" là bậc đầu tiên trong 3 bậc huân chương do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Cộng hòa Pháp trao tặng.

Ông Đặng Thanh Tùng (từng tốt nghiệp Trường Thẩm phán quốc gia tại Bordeaux, Pháp) đã làm việc tại Tòa án Quân sự Quân khu Thủ đô và sau đó là Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ.

Năm 2015, ông Đặng Thanh Tùng được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam. Trên cương vị này, ông tiếp tục góp phần tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế với Pháp và các quốc gia sử dụng tiếng Pháp.

Theo Đại sứ Bertrand Lortholory, năm 2016, việc ký lại Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực lưu trữ giữa Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Việt Nam với Cục Lưu trữ Pháp đã chính thức đưa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai cơ quan lên một tầm cao mới, đặc biệt trong lĩnh vực phát huy giá trị các di sản tư liệu tiếng Pháp - ký ức chung của hai quốc gia.

Ông Đặng Thanh Tùng đã khởi xướng nhiều hoạt động hợp tác nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Nha Lưu trữ và Thư viện Đông Dương trong năm 2017 như: Triển lãm tài liệu lưu trữ "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội"; tọa đàm "100 năm di sản Việt Nam - Pháp: Nhìn lại những ký ức chung" và triển lãm "Dấu ấn văn hóa Pháp qua tài liệu lưu trữ" tổ chức từ ngày 7/12.

Nguồn chinhphu