BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cúm A/H1N1 ngày càng phát triển phức tạp

Cập nhật ngày: 19/07/2009 - 06:43

Dịch cúm A/H1N1 ngày càng phát triển phức tạp hơn khi chỉ trong một ngày 19.7 đã phát hiện đến 31 trường hợp dương tính, trong đó có 17 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại Trường Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm, quận 9, TP. HCM và chùm ca bệnh tại xã Xuân Hiệp, Xuân Lộc, Đồng Nai.

Theo Sở Y tế TP. HCM, nguyên nhân khiến bệnh bùng thành ổ dịch tại Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm là do một nam sinh lớp 10 thường trú tại tỉnh Đồng Nai tiếp xúc với người nhà bị nhiễm cúm từ Mỹ về. Ngày 13.7, em này sau khi trở lại trường, bị sốt cao.

Trường tư thục Ngô Thời Nhiệm là trường học nội trú dành cho các học sinh ngụ tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Tại thời điểm phát hiện ca bệnh, trường có hơn 150 học sinh và thầy cô giáo hiện diện. Hiện trường tạm ngưng hoạt động giảng dạy trong hai tuần đồng thời lập danh sách 900 học sinh đang theo học, báo về gia đình để những học sinh trên tự giám sát sức khoẻ tại nhà. Những giáo viên và học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm cúm đã được nhân viên y tế cho uống thuốc Tamiflu để dự phòng. Những người đang có mặt ở trường phải đeo khẩu trang.

Trong thông báo ngày 19.7 của Cục Y tế dự phòng và Môi trường – Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 19.7, cả nước đã ghi nhận 383 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 299; 84 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Trong thông báo trên, Cục trưởng Nguyễn Huy Nga đặc biệt nhấn mạnh đến việc Bộ Y tế “khuyến cáo mạnh mẽ” người dân nên chủ động phòng chống không để dịch cúm lây lan trong cộng đồng.

Đ.H.T