BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh Đông Nam bộ tổng kết công tác năm 2019 

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 09:02

BTNO - Ngày 11.12, tại thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2019.

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng và đại diện UB.MTTQ các tỉnh trong cụm thi đua, gồm Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Năm 2019, trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các tỉnh trong cụm phối hợp triển khai đồng bộ, Quỹ “Vì người nghèo” vận động được 113,975 tỷ đồng, cùng các nguồn kinh phí từ Quỹ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 1.620 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo (tổng số tiền 72,744 tỷ đồng). MTTQ các tỉnh còn trích từ Quỹ “Cứu trợ” 13,227 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào thiệt hại do thiên tai.

Ông Nguyễn Hữu Dũng- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị- Ảnh tapchimattran

Qua báo cáo kết quả hoạt động của Cụm, MTTQ tỉnh Tây Ninh được đánh giá có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, triển khai khá đồng bộ 5 nội dung trọng tâm công tác Mặt trận; nổi bật là vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt gần 200% chỉ tiêu đề ra; xây tặng 378 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trị giá 17,921 tỷ đồng; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với hình thức mới, phạm vi một xã và liên xã (40 xã tổ chức phạm vi xã, có 2 điểm tổ chức ngày hội theo hình thức liên xã, đây là hình thức mới đã vận động được đông đảo người dân các xã cùng tham gia giao lưu các hoạt động).

Các điểm tổ chức Ngày hội tại các xã, ấp (khu phố) giáp biên giới Campuchia, đã mời chính quyền và nhân dân Campuchia giáp biên tham dự, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các xã giáp biên.

Tiếp tục triển khai thực hiện nhân rộng các mô hình "Hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020", "Phát huy vai trò của Ban Cai quản họ đạo Cao đài Tòa Thánh Tây Ninh trong vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng chống tội phạm, ma túy, buôn bán người trên địa bàn tỉnh Tây Ninh"; Tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức tọa đàm về "Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát theo Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 03/10/2017 và Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng" với sự tham dự của MTTQ các tỉnh trong Cụm thi đua và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao sự tập trung, quyết tâm của MTTQ các cấp 7 tỉnh miền Đông Nam bộ trong năm qua, đã tích cực chủ động triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động, ở từng nội dung đều có sự quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam, các tỉnh cụ thể hóa phù hợp với tình hình địa phương; công tác tuyên truyền năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng, nhất là đại hội đảng bộ các cấp, kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam nên cần tập trung.

Nhân dịp này, Cụm thi đua MTTQ các tỉnh miền Đông Nam bộ đã bình bầu, suy tôn và đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận; tặng Cờ xuất sắc cho các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước. UB.MTTQ tỉnh Tây Ninh được đề cử giữ chức Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2020.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Mặt trận Trung ương và các tỉnh trong Cụm đã đến bàn giao 8 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại huyện Ninh Phước. Mỗi căn được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” các tỉnh trong Cụm. Đây là hoạt động giao lưu ý nghĩa được các tỉnh duy trì tổ chức nhiều năm.

Tiến Hưng