Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cụm thi đua số 2-Biên phòng Tây Ninh tổng kết hoạt động năm 2020 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 16:34

BTNO - Mới đây, tại đồn biên phòng Long Phước, Cụm thi đua số 2 thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2020.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Dũng-Phó Chính ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua BĐBP tỉnh biểu dương những thành tích các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã đạt được.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện thắng lợi phong trào thi đua quyết thắng trong thời gian tới, gắn với các đợt cao điểm và thi đua đột kích năm 2021.

Tập trung vào nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và xây dựng đơn vị có nề nếp chính qui, giữ nghiêm kỷ luật, đơn vị an toàn và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng thời đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm trên biên giới và hoạt động xuất nhập cảnh trái phép góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.

Trước đó, báo cáo kết quả thi đua cho thấy, các đơn vị trong cụm đã bắt giữ 159 vụ với 263 đối tượng. Thu giữ: 639.650 khẩu trang y tế, 38,87kg ma túy và chất gây nghiện các loại. Song song đó, đã bắt giữ 193.900 gói thuốc lá ngoại, 94 kg pháo nổ, 01 xe ô tô, 14 xe gắn máy và rất nhiều tang vật có giá trị khác, xử phạt vi phạm hành chính và nộp ngân sách nhà nước 589.930.000 đồng.

Một vụ buôn lậu thuốc lá ngoại bị được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Phước bắt giữ ngày 2.8 vừa qua.

Với các thànth tích xuất sắc, trong năm qua, các đơn vị trong cụm nhận được nhiều bằng khen của Trung ương, địa phương trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới này.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Văn Dũng đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn lậu trên khu vực biên giới trong tháng 7 và tháng 8 năm 2020.

Được biết, Cụm thi đua số 2 của biên phòng tỉnh gồm 8 đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn các huyện Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu và Thị xã Trảng Bàng.

Hải Bằng