BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cùng giữ phố xanh- sạch- đẹp

Cập nhật ngày: 08/04/2010 - 05:39

Tiếp tục hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2010 với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh chung sức cùng cộng đồng vì môi trường xanh-sạch-đẹp”, sáng ngày 3.4.2010, chi đoàn khu phố 3, phường 3, Thị xã đã ra quân đợt đầu tiên thực hiện chiến dịch mang tên: “Xoá  biển quảng cáo rác” nhằm vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường và giữ gìn vẻ đẹp mỹ quan đô thị.

Trong buổi ra quân, có gần 30 đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên của Trường THPT Tây Ninh cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch.

Sau khi được hướng dẫn chung về an toàn điện và an toàn lao động, các tình nguyện viên cùng với các vật dụng như: vôi, chổi, bàn chải sắt, dao, kiềm, thang sắt, ghế, bình xịt nước… do chi đoàn và các bạn đoàn viên đóng góp tiến hành theo lộ trình để bóc, xóa biển quảng cáo (đoạn từ UBND phường 3 theo đường CMT8 vòng qua đường Nguyễn Trãi). Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kỳ khó khăn. Vì đa phần các biển quảng cáo này đều được dán khá cao trên các cột đèn, cột điện nên các bạn phải nhờ sự trợ giúp của thang, ghế. Một số biển quảng cáo cũ lâu ngày bám chặt vào cột rất khó bóc dở nên các bạn phải dùng đến bình xịt nước và dao để cạo sạch. Một số bạn tình nguyện viên khác thì vào các gia đình vận động người dân khi phát hiện người đến dán biển quảng cáo rác thì hãy báo ngay cho chính quyền địa phương. Vui hơn hết là người dân hai bên đường ủng hộ nhiệt tình việc làm của các bạn trẻ nên đã cho mượn bình xịt, ghế, nước uống để các bạn thực hiện tốt công việc. Kết quả bước đầu, chi đoàn khu phố 3 đã xoá được hơn 3.000 tờ quảng cáo, rao vặt, điện thoại liên hệ: khoan cắt bê tông, gia sư, rút hầm cầu… dán trái phép và nhặt sạch rác trên một đoạn đường dài gần 2km.

Sau một buổi lao động, nhìn lại những gì đã làm được, khi thấy một đoạn đường được sạch sẽ, không biển quảng cáo rác, bạn nào cũng vui và mong muốn cho chiến dịch này được nhân rộng ra khắp toàn tỉnh. Ai cũng tin rằng, với hành động nhỏ của mình sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức của những người dân trong việc giữ gìn môi trường sạch đẹp. Tuy nhiên, một số bạn ĐVTN trong chi đoàn lo rằng là làm thế nào để giữ gìn những gì đã làm được và không để tình trạng dán biển quảng cáo trái phép tiếp tục diễn ra.

Với việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thiết thực của mình, các bạn trẻ ở chi đoàn khu phố 3, phường 3 muốn nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các tình nguyện viên để cùng chung tay dọn vệ sinh môi trường sạch sẽ ở khu phố 3 nói riêng và Thị xã nói chung, như là một món quà để chào mừng lễ kỷ niệm 35 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Hãy chung tay cùng xoá sạch tất cả các quảng cáo rác trên toàn tỉnh để môi trường những ngày đại lễ càng rực rỡ hơn, xanh- sạch- đẹp hơn.

Minh Tiến - Bích Vân