BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cùng lan toả tình thương 

Cập nhật ngày: 28/11/2020 - 01:06

BTN - CLB Thiện nguyện xã Suối Dây (huyện Tân Châu) ra đời và duy trì hoạt động trong nhiều năm qua. Rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn đã được CLB hỗ trợ kịp thời.

Dù lớn tuổi, bà Thức (phải) vẫn nhiệt tình với công việc thiện nguyện.

Cuối năm 2015, CLB chính thức thành lập, do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã quản lý. Mục tiêu của CLB là cùng chính quyền chăm lo, hỗ trợ những người có hoàn cảnh neo đơn, già yếu hay gặp khó khăn đột xuất trên địa bàn xã.

Từ lúc thành lập cho đến nay, CLB luôn có trên 50 thành viên cùng tham gia đóng góp quỹ hằng tháng. Từ nguồn đóng góp, CLB Thiện nguyện xã Suối Dây đã hỗ trợ gạo cho những người già neo đơn, người nghèo; mua BHYT cho những người gặp khó khăn do bệnh tật nhưng không thuộc diện được Nhà nước hỗ trợ…

Bên cạnh đó, CLB thường xuyên đóng góp cùng chính quyền, đoàn thể địa phương tặng quà cho hộ nghèo, phụ nữ nghèo. Trung bình mỗi năm, CLB tặng khoảng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo.

Trong năm 2020, CLB góp 2.500 khẩu trang tặng hộ nghèo và bà con vùng dân tộc thiểu số giúp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; tặng quà cho trẻ em dịp lễ, tết… Hiện tại, trên địa bàn xã có trên 50 hộ được CLB hỗ trợ gạo hằng tháng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Chủ nhiệm CLB cho biết: “Những trường hợp đã vượt qua khó khăn, CLB sẽ ngưng hỗ trợ để giúp đỡ những trường hợp khó khăn khác”. Những năm qua, CLB Thiện nguyện xã Suối Dây đã trở thành chỗ dựa tin cậy cho những người nghèo khó.

“Những hộ được hỗ trợ  khi thoát cảnh khó khăn luôn trân trọng những tình cảm quý báu này. Họ sẵn sàng chia sẻ lại cho những người khó khăn hơn. Theo tôi, đây là tình cảm ấm áp, có ý nghĩa kết nối mọi người lại gần nhau. Mỗi thành viên trong CLB luôn tìm thấy niềm vui, tự hào vì đã làm việc có ích, đóng góp cho xã hội, cộng đồng”, bà Hạnh chia sẻ.

Tuỳ theo khả năng, các thành viên có thể đóng góp từ 50 ngàn đồng đến vài trăm, thậm chí cả triệu đồng mỗi tháng. Bà Ðặng Thị Thức, ngụ ấp 2, năm nay ngoài 70 tuổi vẫn đảm nhận vai trò  thủ quỹ của CLB. Mỗi khoản thu chi đều được bà ghi chép cẩn thận, rõ ràng.

Bà nói vui rằng mình may mắn khi vẫn còn đủ sức khoẻ để làm được việc giúp ích cho cộng đồng. “Ngày xưa, tôi trải qua nhiều lúc khó khăn nên thương người còn nghèo khó. Bây giờ, mỗi khi giúp được ai bớt khổ, tôi thấy mừng lắm”- bà Thức chia sẻ. Không chỉ đóng góp, bà Thức còn mua quà, hay phụ giúp tiền khi gặp gia đình nào quá khó khăn, ngặt nghèo. Với bà Thức, đó chính là sự sẻ chia đầy ý nghĩa.

Bà Phạm Thị Gái, 61 tuổi, ngụ ấp 2 đều đặn mỗi tháng đóng góp 100.000 đồng cho quỹ của CLB. Bà nói: “Chỉ là góp chút tiền để mua gạo cho những người còn khó khăn, giúp được họ dù việc nhỏ cũng thấy vui trong lòng”.

Bà Gái còn nhiệt tình vận động nhiều chị em trong CLB văn nghệ của mình tham gia ủng hộ CLB Thiện nguyện với tâm nguyện, nhiều người đóng góp thì có thêm nhiều người được giúp đỡ, vượt qua khó khăn.

Chị Phạm Thị Kim Hoàn- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Suối Dây cho biết, thời gian qua, CLB Thiện nguyện tích cực phối hợp cùng Hội giúp đỡ những phụ nữ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn đột xuất; tặng học bổng Trần Thị Sanh cho học sinh nữ vượt khó...

Vi Xuân