BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Du lịch Việt Nam:

Cùng liên kết để phát triển du lịch Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 10/07/2024 - 16:09

BTNO - Chiều 9.7, Hiệp hội Du lịch Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9.7.1960 - 9.7.2024). Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các doanh nghiệp đang đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Tây Ninh.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh ôn lại truyền thống ngành du lịch.

Buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống về quá trình hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam và Du lịch tỉnh Tây Ninh; đồng thời là dịp để các hội viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm của doanh nghiệp, về những tâm huyết, ý kiến trong việc phát triển du lịch tỉnh nhà. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, cách đây 64 năm, ngày 9.7.1960, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký Nghị định số 26-CP về việc thành lập Công ty du lịch Việt Nam (trực thuộc Bộ Ngoại thương) bất chấp những khó khăn của chiến tranh và thiếu thốn cơ sở vật chất. Từ đó, ngày 9.7 hằng năm được chọn là ngày của du lịch Việt Nam.

Suốt 64 năm qua, ngành du lịch Việt Nam không ngừng phát triển, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tại Tây Ninh, được sự định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND và sự đầu tư bài bản về hệ thống cơ sở vật chất, nhất là ngành giao thông, ngành du lịch tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, du lịch Tây Ninh đón hơn 3,4 triệu khách; tổng doanh thu du lịch đạt ước tính là 1.800 tỷ đồng. 

Một số sản phẩm đặc trưng của Tây Ninh được trưng bày tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, nhiều doanh nghiệp đã phát biểu ý kiến với mong muốn đưa ngành du lịch Tây Ninh ngày càng phát triển. 

Chị Hoàng Thị Khánh Linh- Giám đốc Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tây Ninh trăn trở khi hiện nay, Vincom Tây Ninh chưa có khu vực, gian hàng trưng bày các sản phẩm địa phương. “Vincom Plaza Tây Ninh có nhiều lợi thế với khách sạn Vinpearl cùng nhiều hệ thống khách sạn, nhà hàng cạnh bên, có rất nhiều du khách đến đây mua sắm, tham quan. Do đó, tôi mong muốn hình thành một không gian trưng bày những đặc sản của Tây Ninh tại đây.

Chúng tôi cũng hy vọng sẽ kết nối được nhiều hơn với các doanh nghiệp cùng kết hợp đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của đơn vị đến gần hơn với du khách. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hoan nghênh các doanh nghiệp, các đơn vị có thể phối hợp cùng chúng tôi tổ chức những buổi workshop giới thiệu sản phẩm của mình, giúp mọi người hiểu rõ hơn về những mặt hàng mang thương hiệu Tây Ninh”- chị Khánh Linh chia sẻ.

Tour du lịch nông nghiệp tham quan vườn mãng cầu- đặc sản của Tây Ninh đang được các ngành chức năng hướng đến.

Với anh Huỳnh Vương Trung- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, trăn trở lớn nhất hiện nay là Tây Ninh có quá ít những khu vui chơi vệ tinh đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân địa phương. 

“Hiện nay, ngoài Sungroup đầu tư phát triển núi Bà Đen, chúng ta vẫn còn thiếu nhiều khu vui chơi vệ tinh. Bản thân tôi cũng đang thực hiện một số dự án để có thể làm ít nhất một khu vệ tinh. Tôi có gợi ý rằng, chúng ta nên hợp tác, nghiên cứu sâu về khu vui chơi vệ tinh để khách đến Tây Ninh tham quan, có một số điểm dừng nghỉ và có thể ở lại lâu hơn”- ông Huỳnh Vương Trung nói. 

Anh Lê Quốc Thiều- Giám đốc Phát triển dịch vụ - kinh doanh của Công ty Liên Hoa Thiên (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, thông qua sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch tỉnh, anh muốn đến Tây Ninh để kết nối tất cả các sản phẩm, dịch vụ của tỉnh qua các trang thương mại điện tử của công ty. “Một kênh tiếp theo mà Liên Hoa Thiên đang xây dựng là về ẩm thực thuần chay mang tên chaychay.vn. Chúng tôi rất mong sẽ đào sâu hơn về các hạng mục du lịch, cũng như sản phẩm dịch vụ tại Tây Ninh để có thể đưa văn hoá, con người Tây Ninh ra các tỉnh, kết nối thêm nhiều hạng mục khác trên kênh của mình”- anh Quốc Thiều cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn- Tổng Giám đốc Công ty TNHH du lịch Saco Travel bày tỏ nguyện vọng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tấn- Tổng Giám đốc Công ty TNHH du lịch Saco Travel, trong 6 tháng đầu năm, Saco Travel đã mang khoảng 80.000 lượt khách đến với Tây Ninh. Ông cho biết, hiện Saco Travel có chuyến xe đi từ TP. Hồ Chí Minh đến các điểm du lịch của Tây Ninh, mỗi chuyến cách nhau 30 phút với các dòng xe từ 7-9-18 và 45 chỗ.

Tổng Giám đốc Saco Travel chia sẻ: “Tôi mong muốn có thể kết nối với tất cả các đơn vị để có thể tạo ra sản phẩm liên kết, đưa du khách về Tây Ninh ngày càng nhiều hơn. Và tôi cũng mong Hiệp hội Du lịch tỉnh xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh, tạo điều kiện thêm để chúng ta có thể đưa ra phương án, tránh tình trạng có những lúc cuối tuần không đủ dịch vụ cho du khách, nhưng giữa tuần lại dư”. 

Saco Travel đưa du khách từ Bình Phước đến tham quan Toà thánh Cao Đài Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận định, thời gian gần đây du lịch Tây Ninh đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đột phá. Nhất là từ sau đại dịch Covid-19, du lịch Tây Ninh có số lượng khách và doanh thu vượt gấp đôi so với trước. Để đạt được kết quả đó nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các ngành chức năng; sự đồng hành của các doanh nghiệp phát triển các lĩnh vực liên quan đến du lịch. 

Lãnh đạo tỉnh và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

“Với những chính sách ưu đãi đầu tư, tỉnh đã thu hút được các doanh nghiệp chiến lược, đủ tâm đủ tầm đến phát triển du lịch Tây Ninh. Thay mặt lãnh đạo Sở, tôi mong rằng, các anh em trong cộng đồng du lịch tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ cùng nhau, đưa ngành du lịch của tỉnh sớm đạt được mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030”- bà Trần Thị Huy Hoàng gửi gắm.

Khải Tường