BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cưỡng chế, buộc một doanh nghiệp giao trả lại đất thuê của nhà nước

Cập nhật ngày: 18/03/2016 - 06:00

Đọc quyết định thi hành cưỡng chế tại Công ty Kim Ngọc.

Phần đất cưỡng chế toạ lạc tại khu phố 5, phường IV, thành phố Tây Ninh, gồm nhà, xưởng cưa có diện tích 1.285,4m2, trước đây thuộc quyền quản lý của Huyện ủy Hòa Thành. Trước đó, lãnh đạo huyện Hoà Thành đồng ý cho bà Nguyễn Thị Kim Ngọc thuê, đến khi tỉnh có chủ trương bàn giao một số xã thuộc huyện Hòa Thành về cho thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) quản lý, UBND thị xã Tây Ninh tiếp tục hợp đồng cho Công ty Kim Ngọc thuê khu đất trên theo thời hạn từng năm một.

Đến tháng 3.2014, UBND thành phố Tây Ninh quyết định không cho Công ty Kim Ngọc tiếp tục thuê khu đất trên và ra thông báo yêu cầu trả lại mặt bằng. Tuy nhiên, Công ty Kim Ngọc lại không tự nguyện việc thực hiện giao trả. Sau nhiều lần nhắc nhở, vào tháng 10.2015, UBND thành phố Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Kim Ngọc.

Qua vận động, thuyết phục nhưng phía công ty không chấp hành quyết định xử phạt hành chính, UBND thành phố Tây Ninh buộc phải ra quyết định cưỡng chế để thi hành quyết định xử phạt.

 Trong ngày 15.3.2016, đoàn cưỡng chế đã thực hiện xong việc di dời đồ đạc, vật liệu… của Công ty Kim Ngọc ra khỏi khu đất và bàn giao mặt bằng lại cho UBND phường IV quản lý.

Tấn Phát