BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc đua xe đạp Nam kỳ Khởi nghĩa: Sau chặng TP. Vũng Tàu – Tây Ninh, Áo Vàng đổi chủ

Cập nhật ngày: 22/11/2009 - 01:56

Sáng 22.11, tại Bảo tàng Tây Ninh, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp truyền thống Nam kỳ Khởi nghĩa lần thứ 12- 2009 đã tiến hành trao giải chặng thứ 3, từ TP. Vũng Tàu – Thị xã Tây Ninh, dài 182km.

Phó Giám đốc Sở VH– TT & DL Tây Ninh Nguyễn Thanh Sơn trao giải của địa phương dành cho các cua rơ đoạt giải Nhất, Nhì, Ba chặng TP. Vũng Tàu – Tây Ninh.

Đây là chặng dài nhất trong số 4 chặng đua của giải Nam kỳ Khởi nghĩa, gây khó khăn cho không ít các cua-rơ trong việc phân phối sức, đặc biệt là thường xuyên gặp gió ngược khi về đến địa phận Tây Ninh. Tốc độ trung bình của các cua-rơ là 37,8 km/ giờ

Ở giải cá nhân, giải Nhất của chặng đua này là cua-rơ Nguyễn Lưu Thành Nhân của Bảo vệ Thực vật Sài Gòn 2, giải Nhì thuộc về cua-rơ Lê Ngọc Sơn của đội Domesco Đồng Tháp và giải Ba thuộc cua-rơ Lê Nguyệt Minh của BVTV Sài Gòn 1.

Ở giải đồng đội, đội Quân khu 7 giải Nhất, BVTV Sài Gòn 1 giải Nhì và BVTV Sài Gòn 2 giải Ba.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Tây Ninh Nguyễn Thanh Sơn đã trao giải của địa phương dành cho các cua rơ đoạt giải Nhất, Nhì, Ba chặng TP. Vũng Tàu – Tây Ninh.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết – Chủ tịch UBND huyện Hốc Môn (TP. HCM), đơn vị đồng tổ chức cuộc đua, cũng đã trao giải cho các cua rơ.

Sau 3 chặng đua, hiện đội BVTV Sài Gòn 1 đang dẫn đầu, xếp thứ hai là đội Quân khu 7, BVTV An Giang xếp thứ ba.

Cũng sau chặng đua này, cua-rơ Nguyễn Nam Cực của BVTV Sài Gòn 1 nhận Áo Xanh, nhường chiếc Áo Vàng cho đồng đội Lê Nguyệt Minh.

Các cua-rơ rời vạch xuất phát trước Bảo tàng Tây Ninh, bắt đầu chặng đua cuối cùng.

Ngay sau buổi lễ, tại vạch xuất phát trước Bảo tàng Tây Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hốc Môn (TP. HCM) Văn Thị Bạch Tuyết đã phát cờ hiệu cho các cua-rơ bắt đầu chặng đua cuối cùng dài 140 km, từ Thị xã Tây Ninh đi Thị trấn Tân Châu vòng về Thị xã Tây Ninh đến đích trước UBND huyện Hốc Môn.

Đặng Hoàng Thái


 
Liên kết hữu ích