Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc hội ngộ của những điển hình thi đua yêu nước 

Cập nhật ngày: 18/08/2020 - 15:09

BTNO - 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã có nhiều đổi mới tích cực, phát triển rộng khắp trong các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, thành phần kinh tế, nhân dân và lực lượng vũ trang…

Ông Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương phát biểu.

Sáng 18.8, Đại hội Thi đua Yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V (2020 – 2025) diễn ra tại hội trường Tỉnh uỷ. Đến dự có anh Lê Quốc Phong- Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương. Về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã có nhiều đổi mới tích cực, phát triển rộng khắp trong các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, thành phần kinh tế, nhân dân và lực lượng vũ trang; trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Giao lưu gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Những phong trào thi đua trở thành động ở mức khá cao, ổn định và cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Quy mô nền kinh tế tăng gần gấp đôi so với giai đoạn trước; sản xuất nông nghiệp được quan tâm đẩy mạnh tái cơ cấu, áp dụng kỹ thuật, công nghệ cao; sản xuất gắn với nhà máy chế biến theo nhu cầu thị trường tạo thành chuỗi giá trị.

Lĩnh vực du lịch được định hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Công tác cải cách hành chính, môi trường đầu tư được cải thiện, việc huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển được chú trọng, đầu tư trong và ngoài nước chuyến biến về chất…

Ông Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã đạt vượt kế hoạch của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, qua đó, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống nông dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 3.266 USD, cao hơn 1,57 lần so với năm 2015.

Công tác giải quyết việc làm, nhất là xuất khẩu lao động được đẩy mạnh, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo và dạy nghề đạt 70%; các lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên rõ rệt; quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh nhà.

Công tác thi đua - khen thưởng luôn bám sát các quy định của Đảng, Nhà nước, các đối tượng được khen thưởng toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhiều thành phần kinh tế, đoàn viên, hội viên, công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, từ thực tế sinh động của các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều điển hình tiên tiến được Nhà nước tặng các phần thưởng cao quý.

Những tấm gương đó là hiện thân của “những bông hoa đẹp” trong vườn hoa thi đua của tỉnh nhà liên tục được toả sáng. Đại hội lần này cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, đại diện cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Tặng hoa cho các gương điển hình tiên tiến.

Tại đại hội, các đại biểu giao lưu, nghe chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; nghe phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 của một số đơn vị.

Tặng thưởng Huân chương Lao động cho 03 cá nhân có quá trình cống hiến.

Tặng thưởng Huân chương Lao động cho 8 tập thể, cá nhân đạt thành thành tích trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

Trao Cờ thi đua cho 05 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 3 cá nhân có quá trình cống hiến; Huân chương Lao động cho 8 tập thể, cá nhân đạt thành thành tích trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. 

Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2019 cho tỉnh Tây Ninh; Cờ thi đua cho 5 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh và Bằng khen cho 14 tập thể, cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua xuất sắc” giai đoạn 2015-2020 cho 14 tập thể và Bằng khen cho 3 tập thể.

Anh Lê Quốc Phong- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành của tỉnh tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tác dụng của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn hiện nay.

Đối với các phong trào thi đua do Trung ương phát động cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu và có nhiều giải pháp quyết liệt, để sớm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra; phấn đấu trong 5 năm tới, ngành nào, cấp nào cũng có điển hình tiên tiến, tiêu biểu, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến…

Tin, ảnh K.K

Clip: Hồng Thắm