Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” - Tri ân tuyến đầu chống Covid-19 

Cập nhật ngày: 11/08/2021 - 21:08

BTNO - Hưởng ứng phong trào Thiếu nhi Châu Thành chung tay đẩy lùi Covid-19 năm 2021, Hội đồng Đội huyện phát động cuộc thi viết chữ đẹp trực tuyến năm học 2021 – 2022 với chủ đề “Nét chữ từ trái tim” nhằm gửi gắm những thông điệp tốt đẹp của các em đội viên, nhi đồng đến các y, bác sĩ, lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các em học sinh tham gia cuộc thi viết chữ đẹp trực tuyến năm học 2021 – 2022 với chủ đề “Nét chữ từ trái tim”.

Cuộc thi được chia làm 2 bảng dành cho các em sinh từ năm 2013 - 2014 và từ năm 2010 – 2012. Theo đó, các em sinh từ năm 2013 – 2014 sẽ tự viết một bức thư ngắn hoặc trích dẫn bài thơ, đoạn thơ, đoạn văn (ghi rõ tác giả khi trích dẫn, đảm bảo không vi phạm quyền tác giả), tối đa 150 từ; đối với các em sinh từ năm 2010 – 2012, tự viết một bức thư ngắn hoặc làm thơ, bài văn, tối đa 350 từ; khuyến khích trang trí để bài dự thi thêm sinh động, lôi cuốn.

Sau đó, các em chụp ảnh chính diện bài dự thi, bảo đảm rõ nét, thể hiện đầy đủ bài viết, có thể chụp rộng hơn khổ giấy tối đa 2cm mỗi cạnh. Các Liên đội sẽ gửi hình ảnh dự thi theo yêu cầu về Hội đồng Đội huyện và bài dự thi gửi về Hội đồng Đội xã, thị trấn tổng hợp, nộp trực tiếp về Hội đồng Đội huyện.

Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt, phải được đặt tựa đề, viết tay, hình thức trình bày đẹp, phù hợp. Sử dụng bút máy, bứt mực tím (không sử dụng bút bi, bút mực đen, bút lông kim) để thể hiện bài viết.

Bài dự thi phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, lớp, trường, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại của các em vào phần trên cùng bên góc trái của trang giấy đầu tiên. Các tác phẩm không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những tác phẩm không hợp lệ, không đủ điều kiện để tham gia chương trình.

Hội đồng Đội huyện sẽ xét trao giải ở mỗi bảng. Ngoài ra, sẽ trao giải yêu thích nhất dành cho thí sinh có lượt bình chọn cao nhất trên Fanpage và giải tập thể cho đơn vị có nhiều thí sinh tham gia đạt chất lượng.

Các bài viết gửi gắm thông điệp tốt đẹp của các em đội viên, nhi đồng đến các y, bác sĩ, lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lê Ngọc Minh Hùng- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết, với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, đơn vị mong muốn thiếu nhi huyện nhà tham gia viết thư bày bỏ tình cảm của các em gửi đến các cá nhân, tổ chức đang nỗ lực từng ngày trong công tác phòng chống dịch. Cuộc thi được các em thiếu nhi tích cực hưởng ứng, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ. Các em thỏa sức sáng tạo bài tham gia ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian, bảo đảm an toàn sức khỏe.

Đặc biệt, trong các bài dự thi, các em còn sáng tạo bằng việc vẽ những hình ảnh đi kèm bài viết thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước và quyết tâm chống đại dịch. “Thông qua những cánh thư yêu thương với chủ đề “Nét chữ từ trái tim”, em và những đội viên của huyện Châu Thành muốn gửi lời cảm ơn đến các cô chú, anh chị đoàn viên, thanh niên tuyến đầu phòng chống dịch, những thiên thần áo trắng đã hy sinh thầm lặng, y bác sỹ đã xông pha vào cuộc chiến để ngăn chặn dịch bệnh.

Em mong muốn mọi người nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế khuyến cáo, chung tay đẩy lùi dịch bệnh để nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường”, em Ngọc Nhi, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Đồng Khởi chia sẻ.

Đến nay, đã có hơn 50 bài viết của các em được giới thiệu trên trang Fanpage của Hội đồng Đội huyện. Những bài viết này sẽ được Hội đồng Đội huyện gửi tặng các y, bác sĩ, lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Từng câu chữ, hình ảnh trên trang giấy được các em thiếu nhi nắn nót bằng tất cả tấm lòng, sự trân trọng để gửi đến những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc thi không chỉ tạo thêm sân chơi lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ hè và nuôi dưỡng tâm hồn các em học sinh bằng tình yêu với con chữ mà còn giáo dục ý thức thế hệ măng non về tình yêu quê hương, đất nước, cùng chung tay góp sức vào tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Chính các em sẽ trở thành những người lan truyền cảm hứng, nhắc nhở, thúc đẩy việc tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy tắc phòng chống dịch bệnh đến với người thân, bạn bè, gia đình”, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện nhận xét.

Đào Như