Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Mang lại nhiều hiệu quả thiết thực 

Cập nhật ngày: 29/10/2021 - 14:14

BTNO - Sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam ngày càng được người dân ưa chuộng bởi các yếu tố chất lượng tốt, giá cạnh tranh, nguồn cung kịp thời và phù hợp với nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong mua sắm, sử dụng hàng Việt và đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và ý thức chuyển đổi hành vi trong việc sản xuất, chế biến, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, xã Trường Đông (thị xã Hòa Thành) cho biết, mỗi tuần chị đi siêu thị Co.opMart Tây Ninh 2 lần, trong giỏ hàng mang về đều là hàng Việt Nam. “Tại siêu thị bây giờ bày bán rất nhiều hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh tôi nhận thấy hàng Việt vẫn bảo đảm chất lượng, giá cả vừa túi tiền, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng” Chị Trang cho biết.

Tromg 9 tháng năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai kịp thời các biện pháp nhằm ổn định thị trường, đồng thời tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong 9 tháng năm 2021, Sở Công thương tổ chức doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 tại Hà Nội và Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 tại An giang.

Tại mỗi địa điểm, tỉnh tổ chức 04 gian hàng chung của tỉnh giới thiệu các sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh như mãng cầu; Nước uống từ mía; Bánh tráng siêu mỏng; Trà, nước uống và các sản phẩm từ đinh lăng; Bánh kẹo các loại; Dế sấy bơ tỏi, dế sấy sả ót; Bánh tráng phơi sương, rau rừng; Bầu hồ lô nghệ thuật; Muối tôm, muối chay…

Ngoài ra, thời gian qua siêu thị Co.opMart Tây Ninh, Trảng Bàng, Tân Biên, Gò Dầu, Châu Thành và Dương Minh Châu đã thực hiện 25 chuyến bán hàng lưu động với tổng doanh thu là gần 120 triệu đồng/ngày. Riêng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu - Thương mại - Công nghệ - Dịch vụ Hùng Duy thực hiện 25 chuyến/ngày với tổng doanh thu hơn 2 tỷ đồng/ngày.

Người dân tham gia mua sắm tại một phiên chợ hàng Việt về nông thôn.

Theo Công ty TNHH XNK-TM-DV Hùng Duy, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là hàng thiết yếu đang đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi cung ứng. Thay vì mua những sản phẩm ngoại, người tiêu dùng rất ưa chuộng những sản phẩm thuần Việt. Công ty luôn cố gắng tìm kiếm, nhập nhiều loại hàng hóa mới, có chất lượng, xuất xứ trong nước để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Theo siêu thị C.opMart TP. Tây Ninh, nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt là tương đối lớn, chính vì vậy hệ thống siêu thị đang có những hỗ trợ tích cực trong việc trưng bày, giới thiệu, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm của doanh nghiệp Việt.

Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước cần tiếp tục thích nghi, cập nhật thường xuyên sản phẩm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao sản phẩm an toàn trong sản xuất và phân phối để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Để ổn định thị trường, bảo đảm cung ứng hàng hóa phục vụ cho người dân trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Công Thương chủ trì, phối họp với các sở, ngành có liên quan, triển khai các văn bản yêu cầu gửi đến hệ thống siêu thị Co.opMart, hệ thống Bách hóa Xanh, Công ty TNHH XNK-TM-DV Hùng Duy và các doanh nghiệp tham gia cung ứng, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh có kế hoạch tổ chức sản xuất, huy động nguồn cung, vận chuyển, dữ trữ, xây dựng kế hoạch phục vụ các nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân.

Đồng thời, bảo đảm tăng số lượng hàng hóa dự trữ với giá cả ổn định, tổ chức tốt phương án vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Kịp thời cung cấp thông tin, địa chỉ, số điện thoại, người quản lý khu vực siêu thị, hệ thống Bách hóa Xanh trên các phương tiên thông tin đại chúng để người dân tiện liên hệ mua sắm và được hỗ trợ cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời phục vụ người tiêu dùng.

Từ nay đến cuối năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhu cầu của người dân, hạn chế tập trung đông người tại các chợ, siêu thị, góp phần thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19;  tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”; “Hàng Việt về biên giới”.

Doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Dương Minh Châu

Ngoài ra, Ban chỉ đạo tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, đưa các mặt hàng lên sàn thương mại điện tử, tổ chức bán hàng lưu động đưa hàng Việt về các xã vùng nông thôn, biên giới và các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Nhi Trần