BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cười chút chơi: Hiệu quả

Cập nhật ngày: 18/10/2011 - 03:28

Hung Chow gọi điện đến văn phòng làm việc của sếp và nói:

- Sếp ạ! Hôm nay tôi không thể đi làm được, tôi bị ốm, tôi bị đau dạ dày, đau đầu và đau chân nữa, vì vậy mà tôi không thể…

- Anh biết không Hung Chow, hôm nay tôi thực sự rất cần anh đi làm. Khi tôi cảm thấy không khỏe như anh bây giờ, tôi thường tìm đến vợ tôi và nói với bà ấy chiều chuộng một tý, thế là mọi chuyện lại đâu vào đấy.

Hai giờ đồng hồ sau, Hung Chow gọi lại cho sếp và nói:

- Sếp! Tôi đã làm theo lời của sếp bảo và tôi cảm thấy rất hiệu quả. Tôi sẽ đi làm ngay đây. Sếp có ngôi nhà thật là đẹp đấy!

- ???… !!!

* *
*

Một cặp vợ chồng trẻ mới cưới nhau và họ cùng đi hưởng tuần trăng mật. Sau khi trở về, cô dâu trẻ vội vã gọi điện cho mẹ, mẹ cô hỏi:

- Tuần trăng mật thế nào con?

- Mẹ à. Tuần trăng mật rất tuyệt vời, rất lãng mạn. Nhưng… mẹ ơi! Ngay khi chúng con trở về, anh Sam bắt đầu dùng những ngôn từ tệ nhất… Những thứ mà con chưa bao giờ nghe trước đó! Ý con là 4 từ đáng sợ nhất. Mẹ hãy đến đây đưa con về nhà đi!

- Sarah! Sarah! Bĩnh tĩnh lại con. Hãy nói cho mẹ biết cái gì mà tồi tệ đến như vậy? 4 từ gì?

- Mẹ làm ơn đừng bắt con phải nói. Con đang rất bối rối. Thật là tồi tệ. Mẹ hãy đến đây và đưa con về nhà nhanh!

- Con yêu ạ! Con phải nói cho mẹ biết chuyện gì khiến con buồn như vậy? Hãy nói cho mẹ nghe 4 từ đáng sợ đó đi!

- Ôi mẹ ơi! 4 từ đó là: “Lau chùi, giặt giũ, ủi quần áo, nấu nướng”.

- !

* *
*

Một ông đi công tác về, bấm chuông mãi không ai ra mở cửa nên ông ta tức tối phá cửa vào nhà. Lúc đó vợ ông ta mới hớt hải từ phòng ngủ chạy ra. Thấy cửa bị phá, bà ta la lối:

- Tôi chờ ông mấy ngày thì không sao, ông mới chờ có mấy phút mà đã phá cửa! May mà đang có thợ mộc trong nhà, tôi sẽ nói anh ta sửa lại.

 

Ai khổ hơn?

Vợ than thở với chồng:

- Cả đời tôi làm đầy tớ, nhỏ thì giặt giũ quần áo, cơm nước cho cha mẹ, anh chị em. Giờ lấy chồng tưởng được an thân, ai dè phải tiếp tục làm đầy tớ cho cha con ông.

- Có khi tôi còn khổ hơn bà đấy, tôi chắc phải ăn mày cả đời. Nhỏ thì xin tiền cha mẹ, giờ thì sáng nào cũng “xin” bà tiền cà phê, thuốc lá…

 

Trừu tượng

Hai cô bạn mới lấy chồng gặp nhau.

- Thế nào, nghe nói cậu lấy chồng họa sĩ, thật là tuyệt phải không?

- Rất tuyệt, chúng tớ sống rất vui và hợp ý nhau. Tớ thì nấu nướng còn anh ấy vẽ. Sau đó, anh ấy đố tớ xem anh ấy vẽ gì, còn tớ đố anh ấy xem tớ nấu món gì.

 

Rất căng thẳng

Chồng: Anh rất là vất vả mới kiếm được đồng tiền về nhà, sao em lại có thể tiêu hết sạch trơn một cách nhẹ nhàng như vậy?

Vợ: Làm gì được nhẹ nhàng, thật ra lúc tiêu số tiền đó em rất căng thẳng

Chồng: Vậy à? Thế mà anh lại trách nhầm em, nhưng rốt cuộc em đã dùng nó cho việc gì vậy?

Vợ: Đánh mạt chược”

Chồng: ???

 

Lỗi tại vợ

Một cặp vợ chồng già trên 80 tuổi mà cụ ông vẫn khỏe mạnh như thanh niên. Sở dĩ được tráng kiện, không đau ốm vì cụ ông được cụ bà chăm sóc, cho ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt và buộc phải tập thể dục thường xuyên.

Cụ ông phải răm rắp tuân theo “kỷ luật quân đội” do cụ bà đặt ra. Nào là 9g tối phải lên giường, ngủ cấm ngáy; 5g sáng phải dậy tập thể dục dẫu trời mưa hay nắng, không được ngủ nướng trên giường dẫu là 5 giờ 1 phút; trưa phải ăn đúng ba chén cơm, tối phải xơi đầy hai chén rưỡi; cấm không được ăn gì quá mặn, uống gì quá chua; bia rượu cấm tiệt. Bồ bịch lăng nhăng thì dứt khoát phải “kìm hãm lại cái sự sung sướng”.

Cụ bà phán:

- Mình à, em lo cho mình cũng chỉ vì mục tiêu giữ gìn sức khỏe!

Nhưng rồi không may, hai cụ qua đời do một tai nạn giao thông. Họ lên thiên đàng và được đón tiếp nồng hậu. Hai cụ đi tham quan nhà bếp, hồ bơi, phòng tắm hơi, sân chơi tennis… Cụ ông tò mò hỏi:

- Chúng tôi có phải trả tiền các dịch vụ này không?

- Tất cả đều miễn phí, đây là thiên đàng mà.

Thấp thoáng thấy mấy cô nữ massage dịu dàng, thon thả, cụ ông háy mắt:

- Tôi đau lưng ghê. Có thể làm một suất cho giãn gân cốt không?

- Tất nhiên, xin mời!

Đến giờ ăn, hai cụ đến bàn bày đầy thức ăn. Cụ ông hỏi:

- Tất cả các món ăn này đều miễn phí?

- Tất nhiên.

- Chúng tôi có thể ăn tùy thích, không phải lo ngại dư mỡ, đường, cholesterol à? Không phải lo bụng bự vì bia? Xơ gan vì rượu mạnh?

- Không, tôi đã bảo là cụ đang ở trên thiên đàng. Cụ có thể ăn uống no say tùy thích mà không sợ bị béo phì, đái đường hay nhồi máu cơ tim…

Bỗng nhiên, mặt cụ ông trở nên đỏ gay và quay sang cụ bà quát to:

- Tất cả do lỗi của bà. Nếu bà không ép tôi phải ăn uống kiêng cữ và phải thường xuyên tập thể dục, thì tôi đã được… lên đây sớm hơn ba mươi năm.

T.T (st)