BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuối năm, người dân tranh thủ làm các thủ tục sở hữu phương tiện giao thông 

Cập nhật ngày: 11/12/2021 - 12:08

BTNO - Theo quy định mới, kể từ ngày 1.1.2022, người dân đang sử dụng xe không có giấy tờ chuyển nhượng sẽ không được làm thủ tục chuyển tên trong giấy đăng ký xe sang tên của mình; đồng thời các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải chưa thực hiện việc chuyển đổi biển số nền vàng sẽ bị xử phạt.

Nhiều xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ chờ để làm thủ tục.

Do đó, từ đầu tháng 12 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tiếp nhận hồ sơ làm các thủ tục đổi biển số vàng, sang tên đổi chủ, đăng ký xe… tăng đáng kể.

Ghi nhận tại Phòng Cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng nỗ lực thực hiện tốt công tác chuyên môn để giải quyết nhanh chóng hồ sơ cho bà con, không để mọi người chờ đợi quá lâu. Thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công tác tiếp dân, cán bộ Cảnh sát giao thông thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định 5K.

Bà Nguyễn Thị Thanh, ngụ TP.Tây Ninh cho biết: "Tôi tranh thủ đi sang tên xe trước khi hết thời hạn, tránh bị xử phạt".

Ông Trần Thanh Hoà, ngụ thị xã Hoà Thành nói: “Cán bộ Cảnh sát giao thông tạo mọi điều kiện để người dân làm hồ sơ nhanh chóng, nhắc nhở mọi người hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn”.

Bên cạnh những trường hợp gấp rút đi sang tên phương tiện, đổi biển số vàng cũng có những người đến Phòng Cảnh sát giao thông để đăng ký biển số xe mới. 

Cuối năm, nhiều chủ phương tiện tranh thủ đi làm các thủ tục về xe.

Trong tuần qua, lực lượng chức năng đã thực hiện đăng ký mới 977 xe mô tô; sang tên, đổi biển 494 xe; chuyển đi 120 xe; chuyển đến 187 xe. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh khuyến cáo người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Phương Thảo