BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cưỡng chế, giao quyền sử dụng đất của Công ty CP cao su Hưng Phát cho người mua trúng đấu giá 

Cập nhật ngày: 24/09/2019 - 16:10

BTNO - Mới đây, tại xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên), Cục Thi hành án dân sự tỉnh Tây Ninh phối hợp với ngành chức năng tổ chức cưỡng chế, giao quyền sử dụng đất của Công ty cổ phần cao su Hưng Phát cho người mua trúng đấu giá.

Công bố quyết định giao quyền sử dụng đất của Công ty CP cao su Hưng Phát cho người mua trúng đấu giá.

Theo bản án của TAND huyện Châu Thành, Công ty CP cao su Hưng Phát có trụ sở hoạt động tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành do bà Võ Thị Mượt (cư trú tại ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền) là Giám đốc. Trước đó, vào ngày 5.12.2007, Công ty CP cao su Hưng Phát có hợp đồng thế chấp vườn cao su diện tích 104.786 m2 và 5.500 cây cao su tại xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên để vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với mức cho vay tối đa là 7,1 tỷ đồng.

Số nợ vốn và lãi đã quá hạn nhiều năm nay nhưng Công ty CP cao su Hưng Phát vẫn chưa thanh toán cho ngân hàng. Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Tây Ninh đã khởi kiện lên TAND huyện Châu Thành.

Mặc dù Tòa án đã mời bà Võ Thị Mượt- Giám đốc Công ty nhiều lần tới giải quyết nhưng phía công ty vẫn không thể hoàn trả gốc và lãi cho Ngân hàng. TAND huyện Châu Thành đã kê biên tài sản vườn cao su của Công ty CP cao su Hưng Phát tại xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên để bán đấu giá, trả lại tiền cho ngân hàng mà công ty đã vay mượn.

Qua bán đấu giá phần đất trên tại Công ty TNHH Đấu giá Khải Hưng, Công ty TNHH xây dựng công nghiệp Minh Dũng (trụ sở tại Hòa Thành) đã mua được tài sản bán đấu giá, nhưng sau đó phía Công ty Hưng Phát vẫn không chịu giao phần đất trên cho Công ty Minh Dũng.

Căn cứ quyết định cưỡng chế kê biên tài sản và quyết định cưỡng chế cho người mua được tài sản, Cục THA dân sự tỉnh Tây Ninh đã cưỡng chế, buộc Công ty CP cao su Hưng Phát giao lại phần đất trên cho Công ty TNHH xây dựng công nghiệp Minh Dũng sử dụng.

Đức Thịnh


Liên kết hữu ích