BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cướp biển sát hại 16 ngư dân ngoài khơi Bangladesh

Cập nhật ngày: 02/04/2013 - 05:44

Nguồn tin từ cảnh sát Bangladesh hôm 1.4 cho biết, ít nhất 16 ngư dân đã bị sát hại khi một nhóm cướp biển tấn công họ ở gần Kutubdia, một hòn đảo ngoài khơi thị trấn duyên hải Cox's Bazaar, cách thủ đô Dhaka khoảng 392km về phía Đông nam.

Ảnh minh hoạ

“Chúng tôi nhận được tin có 16 thi thể ngư dân được phát hiện trôi nổi trên Vịnh Bengal”- Mohammad Azad Mia, cảnh sát trưởng thị trấn Cox's Bazaar cho biết. Hiện chưa có thông tin chính xác về cái chết của những ngư dân này.

Theo Mohammad Azad Mia, dường như các nạn nhân bị đẩy xuống biển khi còn sống. Những thi thể được phát hiện trên Vịnh Bengal đều trong tình trạng tay chân bị trói.

Viên cảnh sát trưởng này còn cho biết thêm, khoảng 1 tuần trước có 23 ngư dân đã ra khơi từ đảo Kutubdia, nhưng sau đó vài ngày thì mất tích. Khu vực phát hiện những thi thể ngư dân chỉ cách đảo Kutubdia khoảng 50km.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Bangladesh đã tiến hành một chiến dịch phối hợp của lực lượng hải quân và không quân để truy quét cướp biển trên Vịnh Bengal, sau khi 50 ngư dân của nước này bị bắt cóc bởi những tên cướp biển được trang bị vũ khí hiện đại.

Những vụ bắt cóc đòi tiền chuộc xảy ra khá thường xuyên ở dọc các cửa sông của quốc gia Nam Á này, nơi hàng trăm ngàn ngư dân sinh sống nhờ vào nghề đánh bắt cá, nhưng rất hiếm khi xảy ra các trường hợp cướp biển sát hại nạn nhân bị bắt cóc.

TRINH DƯƠNG

Theo Presstv