BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Cướp điện thoại” và “Đánh bạc”, một bị cáo lãnh án 13 năm tù 

Cập nhật ngày: 12/05/2022 - 15:00

BTNO - TAND huyện Gò Dầu vừa mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Thừa (36 tuổi, tạm trú ấp Phước Đức A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) 13 năm tù và bồi thường 20 triệu đồng cho bị hại về tội “Cướp tài sản” và tội “Đánh bạc”.

Võ Văn Thừa trước phiên toà.

Cáo trạng xác định, do cần tiền nạp vào tài khoản để đánh bạc và biết được nhân viên quán cà phê P.V (thuộc ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) thường trông quán một mình nên Võ Văn Thừa nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 1.6.2021, Thừa chuẩn bị một cây dao bằng kim loại dài 27,5cm bỏ vào túi quần, rồi điều khiển xe mô tô đến quán cà phê P.V gặp chị L.T.L là nhân viên bán quán.

Tại đây, Thừa thấy chị L. đang cầm điện thoại di động hiệu Oppo A93 trị giá 4 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Thừa giả vờ kêu chị L. đi lấy chai nước suối bán cho Thừa thì chị L. lấy điện thoại bỏ vào túi quần phía trước bên phải, đi đến khu vực để chai nước suối.

Thừa cũng đi theo phía sau, rồi lấy cây dao trong túi quần cầm sẵn trên tay và giật điện thoại của chị L. làm rơi xuống sàn nhà, chị L. la lên “Cướp, cướp”. Do sợ bị phát hiện nên Thừa đâm 1 cái trúng vào lưng bên phải của L. gây thương tích.

Thừa vứt cây dao tại quán và nhặt lấy điện thoại của chị L. bỏ vào túi quần, chạy ra lấy xe bỏ trốn. Chị L. tiếp tục hô “Cướp, cướp” và đuổi theo. Cùng lúc này, chị Phạm Thị Phụng cũng là nhân viên của quán chạy đến nắm giữ xe của Thừa lại nhưng không được.

Sau đó, Thừa đem điện thoại cướp được của chị L. đến tiệm cầm đồ ở xã Phước Đông bán 2 triệu đồng nạp thẻ game đánh bạc thua hết. Còn chị L. được đưa đến bệnh viện khu vực Củ Chi điều trị đến ngày 9.6.2021 xuất viện với thương tích 17%.

Về tội “Đánh bạc” thắng thua bằng tiền qua mạng trực tuyến, trong 2 ngày 31.5 và 1.6.2021, Thừa đã nạp gần 35 triệu đồng để chơi, kết quả đều thua hết tiền.

Gia Huấn