BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cướp giật điện thoại, 2 bị cáo lãnh án 10 năm tù 

Cập nhật ngày: 03/12/2020 - 15:27

BTNO - TAND huyện Gò Dầu vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thanh Sang (20 tuổi) và Nguyễn Hoàng Thành (29 tuổi), cùng ngụ thị trấn Gò Dầu về tội “Cướp giật tài sản”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù.

2 bị cáo Thành và Sang trước tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 21.6.2020, Thành điều khiển xe mô tô chở Sang đến một quán Karaoke ở xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu để hát, nhưng do quán ngưng hoạt động nên cả 2 quay về.

Khi ra về gần đến cổng, Thành và Sang phát hiện em Ngô Chí Hào (12 tuổi), đang nằm võng xem điện thoại di động hiệu Oppo F7, trị giá gần 1,2 triệu đồng nên nảy sinh ý giật điện thoại này bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Cả hai quay lại quán giả vờ hỏi khi nào mở cửa lại, sau đó Thành điều khiển xe chở Sang ra đến chỗ em Hào nằm để Sang giật điện thoại, rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi giật được điện thoại, cả 2 đem bán, nhưng không ai mua.

Thành và Sang phạm tội đối với cháu Hào là người dưới 16 tuổi. Cả 2 có nhiều tiền sự về sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó Sang có 5 vụ chưa chấp hành án.

Hùng Dũng