BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cướp tài sản, lãnh án 7 năm tù 

Cập nhật ngày: 26/03/2022 - 09:23

BTNO - Ngày 23.3, TAND huyện Gò Dầu mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Xí Thanh Tâm (32 tuổi, tạm trú ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Xí Thanh Tâm trước phiên toà.

Cáo trạng xác định, Tâm và anh Trần Văn Thi là bạn bè sống chung nhà trọ (ấp Phước Đức B). Ngày 4.10.2021, anh Thi rủ Tâm mỗi người hùn 1 triệu đồng để đem gà của anh Thi đến khu vực xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu đá thắng thua bằng tiền với gà của người thanh niên không rõ lai lịch thì Tâm đồng ý. Kết quả, gà của anh Thi thua, Tâm nghi ngờ anh Thi dàn xếp để chiếm đoạt tiền của Tâm nên thù tức với anh Thi.

Đến khoảng 8 giờ ngày 7.10.2021, lợi dụng lúc anh Thi đang nằm trên võng trong phòng trọ thì Tâm cầm cây rựa và dao trên tay xông vào phòng chém anh Thi đòi lại tiền nhưng bị anh Thi giằng co, giật lấy cây dao, làm rơi cây rựa xuống đất, Tâm tiếp tục nhặt cây kéo trong phòng rồi đuổi theo anh Thi nhưng không kịp nên quay lại nhà trọ đập vỡ cửa kính phòng trọ, bắt 1 con gà của anh Thi đang nhốt trong giỏ sắt trước phòng trọ và để lên xe mô tô biển số 59Y2-419.08 của anh Thi đang để trước phòng trọ rồi điều khiển xe chạy đi thì bị lực lượng Công an xã Phước Đông bắt giữ cùng vật chứng đưa về trụ sở Công an xã. Tại đây, Tâm còn dùng tay đập vỡ một tấm kính bàn làm việc.

Kết quả giám định Tâm gây thương tích cho anh Trần Văn Thi 2%. Tổng trị giá chiếc xe mô tô và con gà là 4,2 triệu đồng. Gia đình của Tâm đã bồi thường cho anh Thi tiền điều trị thương tích 17 triệu đồng và bồi thường cho Công an xã Phước Đông 400 ngàn đồng tiền tấm kính bị đập vỡ.

Hùng Dũng

Từ khóa
xác địnhTâm