BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cup BĐ quốc tế TP.HCM: Đội tuyển Việt Nam giành hạng ba

Cập nhật ngày: 25/10/2009 - 08:18

Kết quả hoà 2-2 trước ĐTVN là đủ để đưa Singapore lên ngôi VĐ Cup BĐ quốc tế TP.HCM năm 2009 mà không cần tính đến hiệu số bàn thắng/thua.

Trong khi đó, với 4 điểm sau 3 trận, ĐTVN chỉ về đích ở vị trí thứ ba. Kết quả này có thể không khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam hài lòng nhưng điều quan trọng là các cầu thủ ĐTVN đã có được một giải đấu cọ xát quan trọng, một bước chuẩn bị tích cực cho các trận đấu vòng loại Asian Cup 2011, đặc biệt là hai cuộc đối đầu lượt đi và về với Syria trong tháng 11.

ĐTVN khởi đầu trận đấu tốt.

Trong trận đấu này, đội hình thi đấu của ĐTVN có một số sự điều chỉnh khi Thanh Hưng, Quang Hải đá chính, đẩy Đình Luật và Minh Phương lên băng ghế dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Thái Lan, Singapore đã vùng lên nhưng ĐTVN lại gây được sóng gió về phía khung thành thủ môn Lewis với pha dứt điểm của Việt Thắng sau đường chuyền của Tấn Tài.

Phút thứ 6, chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Shaiful Nain sau pha phạm lỗi với Thành Lương.

Trước sự áp sát của các cầu thủ Singapore, ĐTVN vẫn chưa thể triển khai được lối chơi nhanh sau 12 phút đã qua của trận đấu.

Trong thế trận cân bằng, ĐTVN bất ngờ tạo nên sự khác biệt ở phút với bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải (17’).

Đó là pha tổ chức tấn công khá bài bản của ĐTVN mà Quang Hải là người kết thúc chính xác sau đường mở bóng từ trung lộ của Thành Lương,  hạ gục thủ thành Lionel Lewis.

Ngay sau khi ghi bàn mở tỷ số cho ĐTVN, Quang Hải đã phải nhận thẻ vàng do lỗi cởi áo ăn mừng bàn thắng.

Phút 27, Singapore tìm được bàn thắng san bằng tỷ số do công của Alexandre Duric với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Rosman Bin.

Trong tình huống này, hậu vệ cánh trái Văn Phong đã mắc lỗi khi theo kèm Osman Bin, để tiền vệ này thoát xuống sát biên ngang trước khi thực hiện đường tạt bóng dễ dàng.

Liền sau đó, đã có những dấu hiệu chệch choạc nơi hàng phòng ngự ĐTVN.

Phút 35, Tấn Tài bằng sự nỗ lực đã vượt qua Bennet ở pha tranh chấp sau đó tung ra pha dứt điểm nguy hiểm buộc thủ môn Lewis phải xoài người đẩy bóng. 

Phút 38, Rosman Bin phạm lỗi với Văn Phong bên cánh trái và phải nhận thẻ vàng, ĐTVN đồng thời được hưởng một quả phạt.

Tấn Tài thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành Singapore nhưng thủ môn Lewis vẫn chơi tỉnh táo, kịp thời đấm bóng ra.

Phút 43, nhận đường chuyền trong vòng cấm địa của Văn Phong, Thanh Hưng ra chân dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà.

Ngay sau đó, Sharil Ishak đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng, ĐTVN tổ chức lên bóng nhanh bên trái nhưng nỗ lực của Văn Phong chưa mang lại thành công.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Quang Hải đã có hàng loạt pha xử lý kỹ thuật nhưng ở tình huống đối mặt thủ môn, Thanh Hưng lại dứt điểm không thành công.

Sau đó, trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp 1 của trận đấu.

Đầu hiệp 2, Singapore tăng tốc và chỉ chút nữa, thủ môn Hồng Sơn đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha kết thúc bằng đầu của Duric.

Và có bàn thắng mở tỷ số do công của Quang Hải

Phút 51, lưới của ĐTVN đã bị rung lên sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Singapore.

Thủ môn Hồng Sơn dù đã nỗ lực nhưng chỉ cản phá được cú sút của Wilkinson còn sau đó anh đã thất bại trước cú đá bồi của  Fazrul Hameed.

Sau bàn thua thứ hai, ĐTVN có sự thay đổi người đầu tiên. Đình Luật vào sân đá thay Minh Đức ở vị trí trung vệ.

Phút 54, Tấn Tài xâm nhập vòng cấm Singapore rồi dứt điểm nhưng bàn thắng không tới với ĐTVN

Hơn nửa thời gian của hiệp 2 trận đấu đã trôi qua nhưng ĐTVN vẫn chưa có thêm lần nào làm tung lưới Singapore.

Phút 70, Thanh Hưng rời sân, nhường chỗ cho Trọng Hoàng.

 Phút 77, ĐTVN có sự thay đổi người thứ hai. Mạnh Dũng vào sân thay cho Thành Lương, hai tuyển thủ U-23 bổ sung cho ĐTVN hoán đổi vị trí của nhau.

 5 phút sau, đến lượt Tấn Tài rời sân, nhường chỗ cho Minh Phương. Có thể hiểu việc đưa tiền vệ này vào sân là để trông chờ vào các đường chuyền chuẩn xác, đặc biệt là những tình huống đá phạt, kiến tạo cho đồng đội dứt điểm.

Phút 84, Quang Hải bị ngã trong vòng cấm địa Singapore, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Như Thành bước lên thực hiện thành công quả đá phạt 11m, mang về bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 cho ĐTVN.

Liền sau đó, Việt Thắng rời sân, nhường chỗ cho Sỹ Mạnh.

Do những phản ứng thái quá, HLV Avramovic bị truất quyền chỉ đạo. Tuy nhiên, trước đó, Abdul (4) đã dùng cùi chỏ với Mạnh Dũng, khiến cho tiền vệ này bị chảy máu ở miệng.

Trong những phút còn lại, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, Singapore với 7 điểm sau 3 trận đã giành chức VĐ. SV Hàn Quốc, 6 điểm đứng ở vị trí thứ 2. ĐTVN có 4 điểm sau 3 trận về đích ở vị trí thứ 3 còn Turkmenistan trắng tay đứng cuối cùng.

 Xếp hạng chung cuộc:

Đội vô địch: Singapore

Hạng nhì: SV Hàn Quốc

Hạng ba:  Đội tuyển Việt Nam

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Dương Hồng Sơn

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Alexsandar Duric (9- Singapore).

(Theo Vietnamnet)