Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu chiến binh phường An Hoà thi đua làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 24/06/2022 - 19:20

BTNO - Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi hội viên, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các phong trào thi đua, chung tay xây dựng địa phương giàu đẹp.

Hội CCB phường An Hoà tổ chức chuyến đi về nguồn tại Trung ương Cục miền Nam.

Ông Nguyễn Bình Nam- Chủ tịch Hội CCB phường An Hoà cho biết, để việc làm theo lời Bác có hiệu quả, Hội CCB phường tập trung tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên.

Hội còn duy trì phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điển hình là việc tham gia các tổ tự quản về an ninh trật tự, xây dựng đoạn đường do CCB tự quản xanh sạch đẹp và an toàn giao thông.

Qua kết quả đánh giá bình xét hàng tháng ở chi hội, đánh giá xếp loại năm 2021, tất cả chi hội hoàn thành nhiệm vụ, biểu dương 37 lượt hội viên CCB là tấm gương người tốt việc tốt; đề nghị khen thưởng cấp phường 7 cá nhân, cấp trên 2 cá nhân và 1 tập thể.

Từ nhiều năm nay, hội viên CCB tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào như hiến máu; góp vốn xoay vòng không lãi; tổ chức thăm bệnh và tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tham quan về nguồn; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế…

Trao quà cho hội viên CCB.

Hội CCB phường tích cực tuyên truyền, vận động gia đình hội viên hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, hội viên giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Điển hình như Chi hội Trưởng khu phố Hoà Bình ông Nguyễn Văn Hùng nỗ lực vận động và hỗ trợ tiền mua 1 chiếc xe lôi mới loại 3 bánh trị giá 36 triệu đồng cho hội viên Võ Văn Khuê để chạy chở hàng thuê. Trong đó, nguồn tiền vay từ Câu Lạc Bộ Hội CCB sản xuất làm kinh tế giỏi thị xã Trảng Bàng là 16 triệu đồng, với lãi suất 1,6%/tháng; 20 triệu đồng còn lại do ông Nguyễn Văn Hùng cho vay vốn không lấy lãi suất.

Một số mô hình mới, cách làm hay ở các chi hội đã tạo điều kiện, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho hội viên. Đến nay, có trên 85% hộ hội viên CCB đời sống khá, giàu, không có phát sinh hộ nghèo và cận nghèo, tất cả hội viên có nhà ở ổn định. 

Đối với việc vận động thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, CCB nỗ lực đi đến từ nhà, gặp gỡ từng người để giải thích và kêu gọi mọi người chung tay lắp đặt 38 bóng đèn chiếu sáng tại 2 đoạn đường giao thông với chiều dài 1.200m, gắn 2 camera an ninh, vật tư thi công trị giá 71 triệu đồng.

Anh Trần Thanh Toàn, ngụ phường An Hoà cho biết: “Việc lắp đặt đèn và camera tại các tuyến đường góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Từ đó, việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa rất thuận lợi, người dân địa phương phấn khởi, tin tưởng vào tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của CCB”.

Cán bộ, hội viên CCB phường An Hoà luôn làm việc với tinh thần “miệng nói, tay làm”, đã vào việc là làm đến nơi đến chốn, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ. Từ năm 2021 đến tháng 5.2022, hội tổ chức trồng 80 cây hoa tại đoạn đường An Phú 4, số tiền thực hiện hoạt động do hội viên và nhân dân chung tay ủng hộ.

CCB tham gia lễ phát động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác vĩ đại.

Bà con địa phương cũng nhiệt tình tham gia hỗ trợ trồng cây và chăm sóc thường xuyên. Đến nay, Hội CCB phường đã trồng 420 cây hoa tại 7 đoạn đường với chiều dài 4.505m, tổng số tiền trên 30 triệu đồng, nguồn vận động từ hội viên CCB và mạnh thường quân. Đối với các đoạn đường do CCB tự quản xanh sạch đẹp và an toàn giao thông, mọi người cũng thường xuyên duy trì việc phát hoang, dọn vệ sinh hàng năm từ 3 - 4 đợt.

Trở về cuộc sống đời thường, những người lính năm xưa vẫn nỗ lực cống hiến cho địa phương bằng những hành động thiết thực. Ông Đặng Văn Mão- Phó Chủ tịch Hội CCB phường An Hoà cho biết, vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị tích cực tham gia cùng Ban Chỉ đạo của phường và thị xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh; vận động tổ chức, cá nhân giúp đỡ, chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân với hơn 185 triệu đồng.

Có 33 CCB tham gia các chốt và tổ phòng, chống dịch cộng đồng, phụ trách tổ xét nghiệm sàng lọc. Đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên mạng xã hội về phòng chống dịch đến từng chi hội, cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn, vận động thực hiện tốt 5K của ngành y tế…

Trong những việc tốt mà cán bộ, hội viên CCB phường An Hoà đã làm, có những việc quan trọng như chung tay xây dựng các tuyến đường xanh sạch đẹp, giữ gìn an toàn giao thông, phát triển kinh tế, phòng chống tội phạm, nâng cao đời sống cho người dân… nhưng cũng có những việc làm rất đơn giản nhưng mang đậm tính nhân văn. Họ có ý thức đi họp đúng giờ, tắt điện khi ra khỏi phòng, nhắc nhở mọi người không chửi bậy, nói tục, dạy dỗ con cháu sống có ích cho xã hội… 

Với sự nỗ lực không ngừng, Hội CCB phường An Hoà đạt 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mọi người nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh.

Phương Thảo