BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cứu hộ một cá thể tê tê Java 

Cập nhật ngày: 11/04/2024 - 11:32

BTNO - Theo Hạt Kiểm lâm Tân Biên, vào lúc 12 giờ 40 phút ngày 9.4, tại khu vực tiếp giáp với khoảnh 3, tiểu khu 2, thuộc Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, các em học sinh trường Tiểu học Tân Khai (xã Tân Lập) nhìn thấy trên cây xà cừ có một động vật lạ nên báo cho ông Nguyễn Văn Bá- nhân viên bảo vệ nhà trường, bắt xuống.

Cá thể tê tê Java được thả về rừng tự nhiên.

Sau đó, ông Bá báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin, lực lượng Kiểm lâm Tân Biên đến hiện trường, xác nhận đây là một cá thể tê tê Java thuộc nhóm IB, loài nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt nên đưa về chăm sóc tại Hạt.

Sau một ngày chăm sóc, cá thể tê tê đã khoẻ mạnh trở lại. Hạt Kiểm lâm Tân Biên phối hợp Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát mang cá thể này tái thả về rừng.

Cá thể tê tê Java được lực lượng Kiểm lâm Tân Biên cứu hộ và nuôi dưỡng.

Theo Hạt Kiểm lâm Tân Biên, thời tiết đang vào mùa nắng nóng kéo dài, các hồ nước, sông suối ở khu vực rừng nói trên đều cạn, có thể con tê tê đi tìm nguồn nước uống nên bị lạc ra ngoài khu vực trường học.

Tê tê Java được liệt kê trong sách đỏ của IUCN là “Nguy cấp trên toàn cầu”. Đây là một trong những loài động vật có vú bị khai thác nhiều nhất ở Đông Nam Á. 

Nhi Trần - Hoàng Yến